Thứ sáu, 26/04/2024 01:03 (GMT+7)

Nam Bộ có mưa dông nhưng trời vẫn nóng

MTĐT -  Thứ hai, 01/04/2019 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 1 đến 10/4, các tỉnh Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa dông trên diện rộng, với nhiệt độ cao nhất là 38 độ C.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 10 ngày đầu tháng 4, mưa dông sẽ xuất hiện nhiều hơn ở Nam Bộ. Tuy nhiên, lượng mưa nhỏ và thường xuất hiện vào chiều tối nên không đủ để xua tan nắng nóng đang bao trùm toàn Nam Bộ.

Nhiệt độ trung bình tại hầu hết khu vực Nam Bộ sẽ ở mức xấp xỉ và cao hơn trung bình nhiều năm so với cùng thời kỳ. Cụ thể, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh miền Đông (trừ Bà Rịa - Vũng Tàu) là 36 - 38 độ C, các tỉnh miền Tây là 34 - 36 độ C và TP.HCM là 36 - 37 độ C.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 3 đến ngày 4/4, mưa dông có xu hướng gia tăng (chiếm khoảng 1/3 diện tích vùng). Do đó, các địa phương cần phải đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong khoảng thời gian này, lượng mưa cũng được nhận định là thấp hơn so với lượng mưa trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Các tỉnh phía bắc miền Đông có lượng mưa cao nhất khu vực trong đợt này với 20 - 50mm. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Nam Bộ có mưa dông nhưng trời vẫn nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.