Thứ sáu, 19/04/2024 19:21 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 12/10: Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đón đợt mưa dông mới

Lam Vy -  Thứ tư, 12/10/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tối và đêm 13/10, mưa to đến rất to có khả năng xuất hiện trở lại ở khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, 24 giờ qua, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa to đến rất to.

Từ tối 11/10 đến sáng 12/10, khu vực từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông; riêng khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Dự báo, từ chiều nay, 12/10, mưa lớn ở các khu vực trên giảm dần.

Cảnh báo, từ tối và đêm 13/10, mưa to đến rất to có khả năng xuất hiện trở lại ở khu vực Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

tm-img-alt

Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chuẩn bị đón đợt mưa lớn (Ảnh: Internet)

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước ngày 12/10:

Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Tây Bắc Bộ không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, từ Quảng Ngãi đến Phú Yên sáng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, phía Nam ngày mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Khu vực Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 12/10: Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đón đợt mưa dông mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...