Thứ sáu, 29/03/2024 18:33 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 16/6: Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác

Lam Vy -  Thứ năm, 16/06/2022 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có nơi mưa vừa đến mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 16/6, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có nơi mưa vừa đến mưa to. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh miền núi.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía bắc và hoạt động yếu dần, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng sớm 16/6, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Các tỉnh Trung Bộ chiều tối và đêm nay (16/6), có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tối nay và chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 16/6:

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi; vùng núi chiều tối và đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; phía Nam 32-34 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 16/6: Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới