Thứ sáu, 19/04/2024 23:51 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 29/5: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối mưa dông

Lam Vy -  Chủ nhật, 29/05/2022 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đêm nay (29/5) đến đêm 30/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ đêm nay (29/5) đến đêm 30/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, hôm nay, 29/5, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng có mưa vừa với lượng mưa 10-30mm, có nơi mưa to hơn 40mm.

Từ đêm nay (29/5) đến đêm 30/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-100mm/đợt, có nơi hơn 120mm/đợt; ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Chiều và đêm 30/5, ở khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội từ đêm nay (29/5) đến ngày 30/5, có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, trong ngày và đêm nay, 29/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa 20-50mm, cục bộ có mưa to với lượng mưa hơn 70mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 29/5:

Hà Nội ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có lúc mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng, đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; vùng núi ngày mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, vùng núi có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 29/5: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối mưa dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...