Thứ bảy, 20/04/2024 06:33 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 30/5: Bắc Bộ và Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

Lam Vy -  Thứ hai, 30/05/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ hôm nay (30/5) đến ngày 31/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to; ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 30-31/5, nhiều nơi trên cả nước có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, từ ngày 30 đến 31/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi hơn 120mm/đợt; ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Chiều và đêm nay, 30/5, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Hà Nội từ ngày 30 đến 31/5, có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, trong chiều và tối nay, 30/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 60mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Cảnh báo lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 7-8 trên biển

Dự báo ngày và đêm nay, 30/5, ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm nay, 30/5, ở vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,5m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.     

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 30/5:

Hà Nội mưa rào và rải rác dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to; có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; vùng núi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Cảnh báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông rải rác, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 30/5: Bắc Bộ và Nam Bộ tiếp tục mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...