Thứ tư, 24/04/2024 02:47 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 4/9: Bắc Bộ và Nam Bộ mưa rào và dông

Lam Vy -  Chủ nhật, 04/09/2022 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (4/9), ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, ngày và đêm nay (4/9), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi hơn 70mm (thời gian mưa tập trung vào sáng). Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Các tỉnh Trung Bộ, từ chiều tối 4-5/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều tối và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo, mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết ngày và đêm 4/9 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày có lúc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 4/9: Bắc Bộ và Nam Bộ mưa rào và dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới