Thứ ba, 23/04/2024 13:31 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 9/4: Bắc Bộ sáng sớm sương mù, ngày nắng nóng

Lam Vy -  Thứ bảy, 09/04/2022 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 9/4, ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa suy yếu kết hợp với trường phân kỳ trên cao, hôm nay, 9/4, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, riêng phía Tây Bắc Bộ đêm 9/4 có mưa nhỏ vài nơi; ngày nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay (09/4): Áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu chậm.Dự báo: Do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa phân tích trên nên trong ngày và đêm nay (09/4), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; vùng biển ngoài khơi khu vực từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết ngày và đêm 9/4 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C; phía nam có nơi hơn 24 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 9/4: Bắc Bộ sáng sớm sương mù, ngày nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới