Thứ sáu, 19/04/2024 16:15 (GMT+7)

Du khách thập phương đội mưa đi lễ hội chùa Hương từ mờ sáng

MTĐT -  Thứ hai, 19/02/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ mờ sáng ngày 19/2, hàng ngàn du khách thập phương đội mưa đi lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội).

Hằng năm khi mùa xuân đến, hoa xuân nở rộ khắp các triền núi Hương Sơn, hàng triệu Phật tử cùng du khách trong và ngoài nước lại nô nức trảy hội - hành hương về nơi tâm linh đất Phật.

Ban tổ chức (BTC) lễ hội chùa Hương 2018 cho biết, từ ngày 16 đến 18-2 (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tuất), chùa Hương đã đón trên 70 nghìn lượt khách tham quan, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. 

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC Lễ hội chùa Hương cho biết, năm nay BTC sẽ siết chặt quản lý. Công tác tổ chức có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt.

Hiện nay chùa Hương có 4.500 thuyền. Năm nay, BTC cho sơn lại các thuyền đồng bộ màu xanh và trang bị 6 phao/thuyền. Trưởng BTC Lễ hội chùa Hương cũng khẳng định, năm nay tiếp tục kiên quyết “nói không” với xuồng máy, chỉ có lực lực làm nhiệm vụ như công an, an ninh, kiểm lâm, y tế, nhà chùa… mới được phép sử dụng xuồng máy và khi sử dụng phương tiện này thì những người làm nhiệm vụ phải mặc trang phục của ngành. 

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị tại chùa Hương khi hàng ngàn du khách thập phương đội mưa đi lễ chùa Hương từ mờ sáng ngày 19/2:

Video:

Bạn đang đọc bài viết Du khách thập phương đội mưa đi lễ hội chùa Hương từ mờ sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

TRIỆU NHẤT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước