Thứ sáu, 29/03/2024 06:44 (GMT+7)

Dự kiến ngày 9/10, Đồng Nai sẽ mở lại một số hoạt động thiết yếu

Thanh Mai -  Thứ năm, 07/10/2021 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai sáng 7/10 đã có dự thảo về việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong trạng thái bình thường mới, xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng Đồng Nai làm nhiệm vụ kiểm tra người đi đường. Nguồn: internet

Ngày 7/10, tại buổi làm việc liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn bạc chuẩn bị cho một số thay đổi trong tình hình mới.

Theo đó, bước đầu tiên, dự kiến từ 0 giờ ngày 9-10, tỉnh này sẽ cho hoạt động lại một số lĩnh vực thiết yếu nhưng với quy mô nhỏ, kiểm soát chặt để đảm bảo phòng, chống dịch sau đó dần bình thường mới theo lộ trình. Cụ thể:

+ Người dân có thể tập thể dục nơi công cộng nhưng không tập trung quá 10 người tại một địa điểm kèm điều kiện đã tiêm 1 mũi vắc- xin sau 14 ngày hoặc F0 đã khỏi bệnh.

+ Các hoạt động sửa chữa xe máy, buôn bán tạp hóa, hoạt động văn phòng, cắt tóc, gội đầu, sửa nhà cửa, các lĩnh vực thiết yếu khác được hoạt động nhưng không quá 50% công suất, cùng lúc không quá 5 người.

+ Đối với vấn đề đi lại, người dân được ra đường nếu đã tiêm ít nhất là 1 mũi vắc- xin sau 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng, trừ các địa bàn đang áp dụng hạn chế di chuyển. Người chưa tiêm vắc- xin vẫn được khuyến cáo ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, trường hợp cấp bách như cấp cứu, mua hàng thiết yếu, thiên tai, hỏa hoạn,...

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng quyết định bỏ giấy đi đường đối với công nhân, người lao động nhằm tạo điều kiện khôi phục sản xuất.

Bên cạnh đó, nhiều chốt kiểm soát sẽ được dỡ bỏ, trừ các vùng phong tỏa và các chốt giáp ranh giữa các tỉnh, thành.

Lực lượng công an sẽ có trách nhiệm tăng cường kiểm soát sau khi nhiều chốt được dỡ bỏ./.

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến ngày 9/10, Đồng Nai sẽ mở lại một số hoạt động thiết yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.