Thứ bảy, 20/04/2024 00:00 (GMT+7)

Du lịch Hậu Giang không nên bỏ qua những điểm nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 24/09/2021 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Du lịch Hậu Giang làm say đắm biết bao tâm hồn con người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc của cảnh đẹp bình dị miền sông nước.

1. Chợ nổi Ngã Bảy (thành phố Ngã Bảy)

Về miền Tây thì chợ nổi chắc chắn là "đặc sản" tuyệt vời nhất mà nơi này mang đến cho du khách. Bên cạnh hai cái tên nổi tiếng khác là chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) và chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Ngã Bảy cũng là cái tên quen thuộc trong kí ức của người con miền Tây và du lịch Hậu Giang.

Ngồi ghe đi dọc chợ nổi là trải nghiệm nên có khi du lịch Hậu Giang cũng như ghé thăm miền Tây
Ngồi ghe đi dọc chợ nổi là trải nghiệm nên có khi du lịch Hậu Giang cũng như ghé thăm miền Tây

Chợ được xem là chợ nổi lớn nhất tại miền Tây hình thành từ năm 1915 và là đầu mối giao thương quan trọng tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Chợ nổi Ngã Bảy nằm ngay nơi giao nhau của 7 tuyến sông: Cái Côn, Mang Cá, Búng Tàu, Sóc Trăng, Xẻo Môn, Lái Hiếu, Xẻo Vong.

Nhiều làng nghề đã hình thành dọc tuyến sông như đóng ghe, đan cần xé, trồng rẫy… tạo thành nét đặc trưng riêng biệt của nơi này.
Nhiều làng nghề đã hình thành dọc tuyến sông như đóng ghe, đan cần xé, trồng rẫy… tạo thành nét đặc trưng riêng biệt của nơi này.

Hàng ngày vào khoảng 2-3 giờ sáng, ghe thuyền khắp nơi về tụ họp cảnh buôn bán bắt đầu diễn ra vào lúc đó. Giờ tham quan tuyệt nhất là tầm 4 - 5 giờ sáng, khi cái không khí se lạnh từ hơi sương buối sớm vẫn còn.

Cảnh sôi động trên chợ nổi ngã Bảy
Cảnh sôi động trên chợ nổi ngã Bảy

Tiếng nói chuyện rôm rả, những vật phẩm được bày bán theo cách treo bẹo - tức là ghe nào bán gì thì đầu ghe sẽ treo nấy - cùng mùi thức ăn thơm phức bay trên sông sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi du lịch Hậu Giang.

2. Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp)

Với tổng diện tích trên 2.800 ha trải dài từ phía Tây sông Hậu đến tận vùng U Minh, không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của đồng bằng Sông Cửu Long, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học độc đáo nhất cả nước hiện nay cũng như một địa điểm du lịch Hậu Giang tiếng tăm.

Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng
Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng

Cái tên Lung Ngọc Hoàng có nghĩa là “Vùng đất trũng ngập nước của ông Trời”, ngày xưa nước ở đây ngập quanh năm không trồng trọt hay khai phá gì được nên bị người dân gọi với cái tên "vùng đất chết".

Ngày nay đây là nơi trú ngụ, sinh sống của hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm, với hàng trăm ngàn cây tràm nối tiếp nhau vươn cao gần chục mét.

Cảnh quan miền quê làm say đắm tâm hồn du khách
Cảnh quan miền quê làm say đắm tâm hồn du khách
Lung Ngọc Hoàng đang tồn tại trên 330 loài thực vật với 224 chi, 92 cũng như các loài động vật quý hiếm
Lung Ngọc Hoàng đang tồn tại trên 330 loài thực vật với 224 chi, 92 cũng như các loài động vật quý hiếm

Ghé Lung Ngọc Hoàng, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc vỏ lãi (hay dân miền Tây gọi là tắc ráng) đi chầm chậm len lỏi giữa cánh rừng tràm bát ngát, ngắm nhìn những đàn cò, đàn sếu bay lượn trên bầu trời.

3. Khu du lịch sinh thái Tây Đô (huyện Phụng Hiệp)

Đây là điểm du lịch vườn lớn nhất tại Hậu Giang với diện tích lên tới 16ha bao gồm các vườn cây sum suê, các loài hoa, cây cảnh… cùng với các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng.

Khu sinh thái Tây Đô tập hợp những khung cảnh đậm chất miền quê thanh bình, tiểu cảnh đẹp nhất trong khu sinh thái này phải kể đến là mô hình cầu treo Mỹ Thuận bắc qua hồ lớn, dưới hồ là những con thuyền lững lờ trôi theo làn nước.

Các địa điêm du lịch sinh thái rất được các tỉnh miền Tây lựa chọn khai thác
Các địa điêm du lịch sinh thái rất được các tỉnh miền Tây lựa chọn khai thác

Hệ thống thủy lộ chạy khắp khu sinh thái Tây Đô tưới mát cho cây cối tại đây, đồng thời đem lại sự tươi mát cho cảnh vật.

Những vườn cây ăn trái như vườn sơ ri, vườn nhãn cùng những món ăn đậm chất miền Tây ở đây sẽ cho bạn những giây phút thoải mái nhất khi du lịch Hậu Giang.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Hậu Giang không nên bỏ qua những điểm nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...