Thứ tư, 24/04/2024 19:18 (GMT+7)

Du lịch Hòa Bình năm 2022 phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước

MTĐT -  Thứ hai, 28/02/2022 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2022, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó sẽ đón khoảng hơn 50 nghìn lượt khách quốc tế, đạt tổng doanh thu trên 2.400 tỷ đồng.

tm-img-alt
Một góc Mai Châu (Hòa Bình). Nguồn: internet.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình Bùi Thị Niềm cho biết thêm, ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chính quyền tỉnh Hòa Bình đã có sự chủ động để thích ứng an toàn, triển khai các kế hoạch phát triển dài hạn cho du lịch như: Tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch; triển khai các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2021; tổ chức đoàn Famtrip đón Hiệp hội du lịch, Hiệp hội lữ hành, các công ty lữ hành tại Hà Nội, các cơ quan truyền thông của Trung ương và địa phương tham gia khảo sát, trải nghiệm các loại hình dịch vụ du lịch trên khu du lịch hồ Hòa Bình, tại các huyện Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong và Mai Châu… với thông điệp "Du lịch Hòa Bình - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn".

Trong những ngày đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh Hòa Bình đã đón hơn 100 nghìn lượt du khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa và có hơn 500 lượt khách quốc tế, đạt doanh thu 79 tỷ đồng. Năm 2022, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó sẽ đón khoảng hơn 50 nghìn lượt khách quốc tế, đạt tổng doanh thu trên 2.400 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình cho biết: Dự kiến trong năm 2022, nếu tình hình dịch COVID-19 được khống chế và đủ an toàn, tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch với quy mô lớn như: Lễ hội Đất Mường, Liên hoan văn hóa Mo Mường, Cuộc thi Đại sứ du lịch Hòa Bình, Chương trình quảng bá Văn hóa - Du lịch Hòa Bình tại Hà Nội…

Trong thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu, phục hồi du lịch nội địa, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và đón khách đến tham quan, khám phá trải nghiệm các loại hình du lịch, dịch vụ của địa phương. Đây là những nỗ lực của chính quyền tỉnh Hòa Bình để khôi phục lại ngành Du lịch của tỉnh trong bối cảnh sau 2 năm bị tác động nặng nề bởi dịch COVID-19.

Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn theo chỉ đạo chung của Chính phủ, tỉnh Hòa bình khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tiếp tục thực hiện các gói sản phẩm kích cầu đã công bố và xây dựng, triển khai, công bố gói kích cầu du lịch của năm 2022; chủ động liên kết hợp tác phát triển hoạt động du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Hòa Bình với doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước; triển khai các hoạt động khác về văn hóa, thể thao và du lịch để thu hút khách, chuẩn bị chu đáo các kế hoạch cho việc tổ chức các sự kiện lớn trong năm 2022 nhằm phục hồi toàn diện ngành Du lịch của tỉnh.

tm-img-alt
Khu suối khoáng Kim Bôi (Hòa Bình). Nguồn: internet

Ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã và đang có nhiều kế hoạch tăng cường hoạt động quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước; tích cực tuyên truyền về văn hóa, con người, tài nguyên du lịch tỉnh.

Chính quyền tỉnh cam kết tạo môi trường thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào khai thác hoạt động du lịch, dịch vụ, nhất là các dự án có quy mô lớn, khách sạn, khu giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn tỉnh, từng bước đưa du lịch Hòa Bình tiếp tục thăng hạng, nâng tầm là điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc gia trong năm 2022.

Ngày 22/2, Ban chỉ đạo du lịch tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát triển du lịch năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hòa Bình Bình đề nghị Sở VH-TT&DL tích cực tham mưu cho tỉnh trong triển khai thực hiện nghị quyết, đề án phát triển du lịch. Các ngành thành viên cụ thể hoá các chương trình, đặc biệt quan tâm tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin trên cổng du lịch thông minh của tỉnh.

Các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, yêu cầu các dự án về du lịch đang triển khai đẩy nhanh tiến độ; phối hợp giúp nhà đầu tư tháo gỡ vướng mắc về thủ tục liên quan. Đối với các di tích gắn với du lịch văn hoá cần khẩn trương kiểm tra, rà soát để có hướng nâng cấp, bảo vệ, quản lý…

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Hòa Bình năm 2022 phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.