Thứ ba, 16/04/2024 16:32 (GMT+7)

Đức có kế hoạch giảm thuế giá trị gia tăng khí đốt cho người tiêu dùng

MTĐT -  Thứ sáu, 19/08/2022 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Thủ tướng Đức Olaf Scholz ra thông báo cho biết, Chính phủ Liên bang Đức có kế hoạch giảm thuế VAT khí đốt cho người tiêu dùng trong bối cảnh kế hoạch miễn thuế VAT đối với phụ phí khí đốt không được Ủy ban châu Âu (EC) chấp thuận.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Quyết định giảm thuế VAT đối với khí đốt được đưa ra trong bối cảnh Đức sẽ phải thu phụ phí khí đốt từ tháng 10 tới đây với mục đích chia sẻ gánh nặng của người tiêu dùng và các công ty nhập khẩu khí đốt trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao và sự đứt gãy nguồn cung do ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Với kế hoạch thu phụ phí khí đốt từ ngày 1/10 tới, Trading Hub Europe, công ty giám sát và điều phối thị trường khí đốt Đức cho biết, mức phí phụ thu năng lượng mà các hộ gia đình Đức phải trả thêm là 0,24 euro/kWh.

Với một hộ gia đình 4 người sử dụng trung bình 20.000 kWh/năm, con số phải trả thêm sẽ lên tới khoảng 480 euro/năm chưa tính các khoản thuế VAT. Khoản phụ phí này được cho là nhằm chia sẻ chi phí tăng vọt mà các nhà nhập khẩu năng lượng phải đối mặt sau khi Nga cắt giảm nguồn khí đốt cung cấp cho Đức.

Để giảm sức ép cho người tiêu dùng, Chính phủ Đức đã quyết định giảm thuế VAT khí đốt xuống còn 7%. Các mặt hàng ở Đức thông thường chịu mức thuế VAT 19%, ngoại trừ một số mặt hàng được ấn định ở mức 7%. Việc giảm thuế khí đốt nêu trên sẽ được thực hiện trong thời gian thu phụ phí khí đốt, từ 1/10/2022 đến hết tháng 4/2024.

Thủ tướng Scholz cho biết: “Với quyết định này, chúng tôi sẽ giúp giảm gánh nặng đối với các khách hàng sử dụng khí đốt do phải trả thêm phần phụ phí”.

Ngoài việc giảm thuế VAT, Chính phủ Đức cũng có kế hoạch triển khai một gói hỗ trợ mới trong những tuần tới. Cho tới nay, Chính phủ Đức đã đưa ra các gói hỗ trợ trị giá trên 30 tỷ euro.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức có kế hoạch giảm thuế giá trị gia tăng khí đốt cho người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.