Thứ sáu, 26/04/2024 04:51 (GMT+7)

Đức kêu gọi tạo nhiều không gian xanh hơn để làm mát các đô thị

MTĐT -  Thứ hai, 25/07/2022 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giúp hỗ trợ tốt hơn cho các thành phố của Đức trước biến đổi khí hậu, Cơ quan Môi trường Liên bang kêu gọi phát triển nhiều không gian xanh hơn để mang lại hiệu quả làm mát cho các khu vực đô thị.

Trong những đợt nắng nóng kéo dài như vừa xảy ra ở Đức, cuộc sống ở các khu vực đô thị luôn cảm giác khó chịu hơn so với vùng nông thôn mát mẻ xung quanh.

Để giúp hỗ trợ tốt hơn cho các thành phố của Đức trước biến đổi khí hậu và nhiệt độ tăng, Cơ quan Môi trường Liên bang đang kêu gọi phát triển nhiều không gian xanh hơn để mang lại hiệu quả làm mát cho các khu vực đô thị.

Cơ quan Môi trường Liên bang Đức đang kêu gọi các thành phố hành động ngay từ bây giờ để chuẩn bị đối phó tốt hơn với những đợt thời tiết khắc nghiệt như nhiệt độ cao và mưa lớn.

Người đứng đầu cơ quan trên, ông Dirk Messner nói: “Chúng ta phải xây dựng lại các thành phố của mình để có thể sống chung với biến đổi khí hậu. Trên hết, là phải bao phủ nhiều cây xanh hơn trong các thành phố, vì điều này mới làm mọi thứ mát đi đáng kể.”

Theo ông Messner, thảm họa lũ lụt năm ngoái ở Thung lũng Ahr và đợt nắng nóng năm nay, khiến cả châu Âu “đổ mồ hôi” trong nhiệt độ hơn 40 độ C, mới chỉ là sự khởi đầu của cuộc khủng hoảng.

Biến đổi khí hậu không chỉ đe dọa sức khỏe và cuộc sống của người dân ở các nước đang phát triển, mà ở cả các nước phát triển như Đức. Ông kêu gọi việc tái cấu trúc các thành phố phải bắt đầu ngay từ bây giờ, để bảo vệ người dân.

Tầm nhìn cho các thành phố trên cả nước là tạo ra các kế hoạch hành động nhằm phân tích và xác định cái gọi là “trung tâm nhiệt.”

Trên cơ sở thông tin này, các cơ quan chức năng có thể bắt đầu các biện pháp như trang bị thêm cho xe buýt và xe lửa điều hòa không khí, hoặc định dạng lại các không gian công cộng như bãi đỗ xe, đường phố và quảng trường đã lát đá thành các khu vực xanh mát.

Các cơ sở công cộng như nhà trẻ, trường học hoặc trạm cứu hỏa có thể trở thành hình kiểu mẫu lắp đặt các hệ thống ngăn nhiệt sử dụng các phương pháp tự nhiên, như mái nhà xanh, song song với việc bảo tồn cây xanh và công viên.

Không gian xanh giúp hấp thụ và giữ nước, sau đó lại bốc hơi khi nhiệt tăng, mang lại một hiệu ứng làm mát khác. Những biện pháp như vậy sẽ giúp chống lại nắng nóng và lũ lụt. Trên hết, nó sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung và tạo không gian cho các phương thức giao thông thân thiện với môi trường, như đi xe đạp.

Bạn đang đọc bài viết Đức kêu gọi tạo nhiều không gian xanh hơn để làm mát các đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.