Thứ bảy, 20/04/2024 15:21 (GMT+7)

Đức: Nguy cơ chậm trễ từ mục tiêu hydro trong chiến lược hỗn hợp của EU

MTĐT -  Thứ năm, 10/11/2022 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đức còn rất xa mới đạt được mục tiêu sản xuất hydro vào năm 2030, với việc các nhà đầu tư đưa ra chiến lược không rõ ràng về nhiên liệu sạch của các nhà lập pháp

Theo một phân tích của Viện kinh tế năng lượng tại Đại học Cologne đại diện cho tiện ích EON SE, các dự án hydro xanh hiện đang được lên kế hoạch sẽ chỉ cung cấp công suất 5,6 gigawatt vào cuối thập kỷ, thiếu so với mục tiêu của đất nước là ít nhất 10 gigawatt. Hiện tại, công suất sản xuất hydro sử dụng năng lượng tái tạo chỉ đạt 0,95 gigawatt.

Berlin đang lên kế hoạch trợ cấp để thúc đẩy chuyển đổi sang hydro xanh, được coi là yếu tố quan trọng để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, để khử cacbon trong ngành công nghiệp và vận tải, cũng như đạt được các mục tiêu khí hậu của đất nước. Nhưng không có định nghĩa thống nhất về nhiên liệu tồn tại ở Liên minh Châu Âu, một yếu tố hạn chế các quyết định đầu tư vì các nhà khai thác không biết liệu các nhà máy của họ có đáp ứng các tiêu chí hay không.

tm-img-alt
Các thùng chứa hydro tại điểm trung chuyển hydro gần đường ống tại nhà máy kim loại Thyssenkrupp AG ở Duisburg, Đức (Nguồn: Bloomberg)

Trong khi phần lớn cơ sở hạ tầng hiện tại của Đức đã sẵn sàng hydro - tới 20% có thể dễ dàng trộn lẫn với khí tự nhiên, theo các chuyên gia - việc đầu tư để làm cho chúng phù hợp 100% có thể không được khuyến khích bởi các đề xuất dự thảo của EU về việc kết hợp EON cảnh báo hydro vào các quy tắc thị trường khí đốt của khối. Ủy ban Châu Âu có kế hoạch tách các mạng hydro khỏi các nhà khai thác mạng khí đốt và tách doanh nghiệp sản xuất và cung cấp năng lượng.

Patrick Lammers, thành viên hội đồng quản trị EON, cho biết: “Phải có khả năng duy trì mạng lưới khí đốt và hydro trong cùng một công ty. Nếu không, các nhà khai thác mạng lưới khí đốt sẽ mất các động lực để tái sử dụng cơ sở hạ tầng của họ cho hydro. Đề xuất của EU vẫn đang được thảo luận.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức: Nguy cơ chậm trễ từ mục tiêu hydro trong chiến lược hỗn hợp của EU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ