Thứ năm, 25/04/2024 11:09 (GMT+7)

Đức Thọ :Cần kiểm tra việc khai thác đất làm vật liệu san lấp mặt bằng của Cty Sáng Gia Tân Tiến

PV -  Thứ ba, 24/05/2022 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Sáng Gia Tân Tiến (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã được cấp phép khai thác đất làm vật liệu san lấp mặt bằng, thế nhưng thay vì thực hiện đúng cam kết thì đơn vị này lại đang có dấu hiệu gây thất thoát tài nguyên và ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Thời gian qua, một số hộ dân sinh sống tại khụ vực Rú Râu, xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh hết sức bất bình về tình trạng mỏ đất của công ty Sáng Gia Tân Tiến khai thác gây ô nhiễm môi trường, làm xuống cấp, hư hại một số đoạn đường dân sinh.

Theo ghi nhận của PV, hàng trăm lượt xe từ mỏ của đơn vị này vận chuyển đất, lưu thông trên tuyến đường dân sinh nhỏ hẹp, khiến cho bụi bay mù mịt, ảnh hưởng và đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, đáng nói hơn, mặc dù đã được thiết kế trạm cân để kiểm soát khối lượng khai thác, đóng nộp thuế theo quy định cho ngân sách nhà nước. Thế nhưng công ty này lại có dấu hiệu trục lợi  khi hầu hết các xe chở đất rời khỏi mỏ đều không qua trạm cân để đo tải trọng.

Bạn đang đọc bài viết Đức Thọ :Cần kiểm tra việc khai thác đất làm vật liệu san lấp mặt bằng của Cty Sáng Gia Tân Tiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành