Thứ sáu, 26/04/2024 06:01 (GMT+7)

Đừng bỏ bữa sáng, hãy bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn

MTĐT -  Chủ nhật, 27/06/2021 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc bỏ bữa sáng còn có thể gây ra những nguy cơ sức khỏe mà bạn không nên xem nhẹ

Đừng nên bỏ bữa sáng. Nguồn: Internet

Theo các chuyên gia, một số bệnh bạn có thể mắc phải nếu bỏ bữa sáng thường xuyên và trong 1 thời gian dài, như:

- Tăng nguy cơ tiểu đường týp 2: Khi không ăn bữa sáng, sẽ làm gián đoạn các chức năng hoạt động của chất nội tiết insulin trong cơ thể, có thể khiến lượng đường trong máu thay đổi thất thường. Kết quả suy giảm chức năng tế bào beta của tuyến tụy, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Việc bỏ bữa ăn sáng làm cho bạn có xu hướng sa vào thưởng thức nhiều thực phẩm có lượng đường cao hơn để vượt qua các cơn đói xuất hiện trong suốt cả buổi sáng đến trưa.

- Có hại cho tim: Theo một nghiên cứu, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị đau tim cao hơn. Vì vậy, hãy duy trì bữa sáng lành mạnh để hạn chế nguy cơ đau tim.

- Dễ bị xơ động mạch: Những người bỏ ăn sáng hoặc ăn sáng nghèo nàn sẽ tăng gấp đôi khả năng mắc bệnh xơ vữa động mạch. Những người bỏ bữa sáng cũng có vòng eo lớn, chỉ số trọng lượng cơ thể cao, huyết áp cao, mỡ máu cao và mức đường tăng nhanh. Nguy cơ cao xơ vữa động mạch ở những người bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng ít dường như không phụ thuộc vào các yếu tố khác như hút thuốc, lượng cholesterol cao và ít hoạt động thể chất.

- Giảm tập trung: Bỏ bữa sáng khiến bạn giảm tập trung. Nó cũng ảnh hưởng tới trí nhớ và sự phối hợp của bạn. Từ đó ảnh hưởng tới hiệu quả công việc, học tập.

- Dễ kích động: Bỏ bữa khiến bạn dễ rơi vào trạng thái gắt gỏng, kích động. Bạn sẽ bị mất năng lượng và thiếu tập trung, cản trở các hoạt động hàng ngày.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy, ăn một bữa sáng đầy đủ có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả duy trì cân nặng hợp lý và có nguy cơ thấp trong các vấn đề như cholesterol, huyết áp và tiểu đường.

Những sai lầm lớn trong bữa ăn sáng mà bạn cần phải loại bỏ ngay lập tức

- Ăn sáng không đều đặn làm tăng nguy cơ béo phì, các bệnh tim mạch, huyết áp và giảm sự tập trung

- Ăn sáng quá muộn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây rối loạn đồng hồ sinh học

- Nhiều người có thói quen tận dụng thức ăn còn thừa của ngày hôm trước, sau đó hâm nóng lên để ăn sáng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thực phẩm để qua đêm như rau có thể sản sinh ra nitrite và gây hại cho sức khỏe con người.

- Vừa đi vừa ăn sáng gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa

- Duy trì ăn các thực phẩm lạnh như: trái cây đông lạnh, nước đá… cho bữa sáng về lâu dài sẽ khiến bạn phải đối mặt với chứng táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc thậm chí có đờm ở cổ họng. Vấn đề này tuy nhỏ nhưng làm tổn thương khá lớn đến sức đề kháng của cơ thể./.

A Hạ (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Đừng bỏ bữa sáng, hãy bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.