Thứ tư, 24/04/2024 00:00 (GMT+7)

Dừng tất cả chuyến bay nội địa chở khách đến các tỉnh, TP phía Nam

MTĐT -  Chủ nhật, 18/07/2021 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng tất cả các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các chuyến bay đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang). Việc dừng bay áp dụng trong 14 ngày từ 0h ngày 19/7 đến hết 1/8/2021.

Trong khi đó, một số đường bay như Phú Quốc – Hà Nội, Cần Thơ – Hà Nội, TP.HCM – Hà Nội, TP.HCM – Đà Nẵng chỉ khai thác ở mức tối thiểu. Cụ thể:

- Đường bay Phú Quốc - Hà Nội một chuyến/ngày; Cần Thơ - Hà Nội một chuyến/ngày bay bằng tàu bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác.

- Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác 2 đường bay này.

- Chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng (giới hạn 1.700 ghế/chiều/ngày).

- Với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng theo kế hoạch khai thác của các hãng.

“Các chuyến bay chở hàng sẽ không hạn chế. Tuy nhiên, các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan” ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thông báo tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế. Các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam giám sát việc thực hiện các yêu cầu trên.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0h ngày 19/7/ đến hết ngày 1/8. Trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp./.

P.T (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dừng tất cả chuyến bay nội địa chở khách đến các tỉnh, TP phía Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới