Thứ năm, 25/04/2024 20:59 (GMT+7)

Đường hầm metro số 1 tại TP.HCM bị điều chỉnh khác với thiết kế

MTĐT -  Thứ ba, 25/12/2018 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường hầm metro số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế, cụ thể là điều chỉnh độ dày tường vây mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.

Sáng 25/12, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Văn Tám cho biết Thanh tra TP vừa thanh tra việc thực hiện dự án tuyến metro số 1, đoạn hầm ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố và phát hiện sai sót.

Điều chỉnh thiết kế chưa thông qua phê duyệt

Cụ thể, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

"Tường vây đường hầm dày 2 m bị điều chỉnh còn 1,5 m. Sở đã có văn bản báo cáo UBND TP. Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định", ông Tám thông tin.

Đồng thời, Phó giám đốc Sở này cho biết TP đã thuê tư vấn độc lập để thẩm tra, đưa giải pháp khắc phục.

Ngày 20/12, Kiểm toán Nhà nước cũng đã có kết luận chính thức về dự án này, chỉ ra nhiều sai phạm của lãnh đạo UBND TP.HCM, Phó ban quản lý dự án ở công tác khảo sát, phê duyệt dự án cho đến quá trình đầu tư,...

Một đoạn tuyến Metro số 1 TP.HCM. 

Thêm một lãnh đạo của Ban quản lý đường sắt TP.HCM xin nghỉ

Cũng trong sáng 25/12, ông Đỗ Hồng Thư, chánh văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết ông Dương Hữu Hòa, chủ tịch Công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 đã nộp đơn xin nghỉ việc từ năm 2017.

Lý do là ông Hòa sức khỏe kém, muốn đi chữa bệnh. Tuy nhiên việc này chưa được đồng ý, ông Hòa vẫn đi làm bình thường cho tới nay.

Trước đó, tối 22/12, nguồn tin của Zing.vn cho hay ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban này, đã đi Mỹ từ ngày 9/12. Một ngày sau đó ông nhờ người gửi đơn nghỉ đột xuất đến cấp quản lý.

UBND TP.HCM cũng vừa có chỉ thị yêu cầu từ nay đến Tết, các cơ quan, đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.

Ngày 21/12, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô tị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang xác nhận đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, nhưng đến nay chưa nhận được quyết định về việc này; vì vậy, ông vẫn đang làm việc bình thường.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang từng là Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam. Tháng 6/2016, ông nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, thời gian 5 năm.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. 

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố.

Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng. Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này.

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.

Theo Zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Đường hầm metro số 1 tại TP.HCM bị điều chỉnh khác với thiết kế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng