Thứ sáu, 29/03/2024 13:21 (GMT+7)

Đường huyết cao, ăn gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

MTĐT -  Thứ tư, 30/11/2016 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Theo thống kê của Hiệp hội Tiểu đường Thế giới, bệnh tiểu đường đã cướp đi hàng triệu sinh mạng và nhiều biến chứng từ căn bệnh này đã đe dọa cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường là bệnh có thể ngăn ngừa được.

Một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường là đường huyết cao. Vì vậy, khi bạn bị đường huyết cao, cần có chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là 3 loại thực phẩm người có đường huyết cao nên bổ sung hằng ngày, theoMedical Daily.
Gừng
Viêm mạn tính là một tình trạng sức khỏe ngày càng phổ biến, nó góp phần làm cho bệnh tim, tiểu đường, viêm khớp do bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa nhanh tới với bạn. Với hơn 500 hợp chất thiên nhiên, gừng có một số lợi ích sức khỏe - bao gồm dịu đau dạ dày, ngăn ngừa say tàu xe, và giảm viêm.
Mặc dù khoa học vẫn chưa phát hiện chính xác cách gừng làm giảm viêm trong cơ thể, nhưng đã chứng minh được rằng gừng giúp giảm viêm, góp phần giảm nguy cơ mắc viêm khớp và các bệnh ung thư khác nhau.
Vitamin C
Tìm thấy trong quả bưởi, cam, chanh và nhiều loại rau, vitamin C thường được biết đến với khả năng chống cảm lạnh. Tuy nhiên, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm tác hại của stress và cũng là một loại thực phẩm chống viêm rất hiệu quả.
Tan trong nước, vitamin C không được lưu trữ trong cơ thể. Điều đó có nghĩa là cơ thể cần bổ sung vitamin C suốt cả ngày để duy trì mức độ thích hợp. Theo các chuyên gia Mỹ, mỗi ngày cơ thể cần từ 1.000 đến 4.000 mg vitamin C mỗi ngày qua trái cây tươi, rau quả, hoặc thuốc bổ sung.
Omega-3
Omega-3 và axid béo là chất béo lành mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim, đau khớp, các vấn đề sức khỏe tâm thần, và viêm. Omega được tìm thấy trong các loại cá đánh bắt tự nhiên, bơ và dầu ô liu. Omega-3 làm giảm viêm và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe quan trọng như bệnh tiểu đường và bệnh tim, nên bổ sung 1.000 mg hai lần một ngày.
Theo thanhnien.vn
Bạn đang đọc bài viết Đường huyết cao, ăn gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới