Thứ năm, 28/03/2024 22:08 (GMT+7)

Đường Lê Văn Lương: Tiếp tục tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2019 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân xử phạt hàng chục cơ sở lấn chiếm vỉa hè dọc tuyến đường Lê Văn Lương. Nhưng chỉ ngay ngày hôm sau, các cửa hàng kinh doanh lại tiếp tục tái diễn vi phạm.

Trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương vốn là một trong những tuyến đường chính của Hà Nội. Trong giờ cao điểm tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nguyên nhân một phần là do các cửa hàng kinh doanh, ki ốt sửa chữa ô tô ngang nhiên "giăng kín" xe  từ trên vỉa hè xuống lòng đường. Điều này không chỉ gây bức xúc cho người dân mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông.

Người dân cho biết, đã có nhiều trường hợp người đi đường “hứng trọn” nước xà phòng hay nước xịt rửa xe của các cửa hàng trên dọc tuyến đường này.

Bà Hà, trú tại đường Lê Văn Lương bức xúc chia sẻ: " Đến giờ tan tầm ở đây trông như 1 mớ hỗn độn, đường đã thì bé mà các quán sửa xe cứ cho khách đỗ xe kín hết cả vỉa hè lẫn lòng đường".

Các cơ sở kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm chỗ kinh doanh.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị chiều ngày 19/9, trên dọc tuyến đường Lê Văn Lương vẫn còn rất nhiều cơ sở dàn hàng, “chưng bày” xe kín vỉa vè. Nhiều cửa hàng còn ngang nhiên xả thải dầu luyn, nước rửa xe ra mặt đường khiến con phố trở nên nhếch nhác, lộn xộn, mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị.

Các cửa hàng sửa chữa xe ngang nhiên xả thải ra mặt đường khiến cảnh quan đô thị trở nên nhếch nhác.

Ông Minh, trú tại đường Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân cho biết: “Các quán sửa xe cứ ngang nhiên xếp xe thành hàng dài, người đi bộ không có chỗ mà đi, nhất là đến giờ cao điểm người đi bộ chúng tôi không biết phải đi như thế nào nữa. Vỉa hè thì bị chiếm, mà đi dưới lòng đường thì quá nguy hiểm”.

Vỉa hè tuyến đường Lê Lương được tận dụng triệt để khiến người đi bộ gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu, được biết, sau khi tiếp nhận phản ánh tình trạng lấn chiếm hè phố để kinh doanh và gây cản trở giao thông trên đường Lê Văn Lương các cơ quan chức năng đã ra quân xử lý.

Cụ thể, trên đoạn đường thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, CSTT đã phạt 3 trường hợp dừng đỗ xe sai quy định, 6 cửa hàng kinh doanh lấn chiếm hè đường. Từ số 19 Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ, liên ngành Công an phường Trung Hòa - Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy cũng đã xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm khác, phạt tiền hàng chục triệu đồng.

Nhưng chỉ ngay hôm sau, các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa ô tô, xe máy lại tiếp tục tái diễn vi phạm.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Đường Lê Văn Lương: Tiếp tục tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.