Thứ năm, 18/04/2024 12:56 (GMT+7)

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 nhiều thay đổi mới

Song Lam -  Thứ hai, 27/09/2021 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã có nhiều thay đổi cũng như nâng cấp ở cả luật chơi cho đến trường quay, người dẫn chương trình.

Luật Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 có nhiều sự thay đổi

tm-img-alt
Em Đặng Lê Nguyên Vũ đã giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, ở trận đầu tiên phát sóng chiều 26/9 có sự tham gia của bốn nhà leo núi: Nguyễn Khánh Tùng (THPT Thái Phiên, Hải Phòng), Chu Văn Sơn (THPT Quảng Oai, Hà Nội), Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) và Hà Vũ Anh (THPT chuyên Bắc Kạn, Bắc Kạn).

Trong cuộc thi đầu tiên này, Olympia đã công bố luật chơi mới và giao diện mới ở các phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Với phần thi Khởi động, thay đổi so với những năm trước khi có ba lượt thi thời gian tương ứng 30 giây, 60 giây và 90 giây. Thí sinh bấm chuông nhanh nhất và trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai bị mất lượt trả lời câu hỏi kế tiếp. 

Với phần thi Tăng tốc, các câu hỏi chia thành bốn cấp độ khó khác nhau, theo hướng tăng dần. Thời gian trả lời các câu hỏi tương ứng 10 giây, 20 giây, 30 giây, 40 giây. Thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất được 40 điểm. Thí sinh trả lời đúng nhanh tiếp theo lần lượt có điểm 30, 20, 10.

Với phần thi Về đích, của Olympia năm thứ 22 loại bỏ câu hỏi có giá trị 10 điểm. Các nhà leo núi chỉ lựa chọn giữa câu hỏi có giá trị 20 điểm hoặc 40 điểm. Mỗi thí sinh có hai câu hỏi. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi 20 điểm là 15 giây; thời gian trả lời mỗi câu hỏi 40 điểm là 30 giây.

Với mùa giải Olympia năm thứ 22 chỉ duy nhất phần thi Vượt chướng ngại vật không thay đổi gì.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tăng số câu hỏi gợi mở học sinh về tư duy và kỹ năng. Ngoài ra, trường quay của chương trình cũng được thay đổi một diện mạo mới mẻ.

Kết quả chung cuộc, Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình với 250 điểm đã giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Nguyễn Khánh Tùng về nhì với 240 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Chu Văn Sơn 80 điểm và Hà Vũ Anh 30 điểm.

Chương trình đã giới thiệu MC Khánh Vy thay thế MC Diệp Chi dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong mùa mới

tm-img-alt
Hình ảnh Khánh Vy trong trận đầu tiên Olympia năm thứ 22. Nguồn: Clip chương trình
tm-img-alt
 Khánh Vy đã làm rất tốt vai trò của mình. Nguồn: Fanpage chương trình

Đúng như người hâm mộ kỳ vọng, Khánh Vy đã làm rất tốt vai trò của mình, cô gái 22 tuổi thể hiện sự tự tin, bản lĩnh và chuyên nghiệp, đặc biệt, cô phối hợp rất ăn ý với nam MC Ngọc Huy.

Nụ cười rạng rỡ - thương hiệu của Khánh Vy vẫn còn nguyên khiến không khí vẫn thân thiện, thoải mái y hệt như mọi lần gái xinh xuất hiện trước đây.

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều người đã dành lời khen cho phong thái và ngoại hình xinh đẹp của cô nàng. Bên cạnh đó cũng có ý kiến đóng góp rằng giọng MC Khánh Vy nên có điểm nhấn hơn, nhất là những phần thi gay cấn./.

Bạn đang đọc bài viết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 nhiều thay đổi mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.