Thứ sáu, 29/03/2024 03:02 (GMT+7)

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, mới sử dụng đã biến thành bãi rác!

K.A -  Thứ hai, 24/02/2020 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác tự phát trên đường Nguyễn Văn Huyên đã xuất hiện gần 3 tháng nay nhưng vẫn chưa có cơ quan nào đến xử lý. Các công ty môi trường cũng chưa từng đến dọn dẹp.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 3 tháng trở lại đây đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc địa bàn quận Tây Hồ - Hà Nội luôn ngập trong rác thải.

Không những vậy, rác thải còn tràn cả xuống lòng đường, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

 Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc địa bàn quận Tây Hồ - Hà Nội luôn ngập trong rác thải.

Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài là con đường nối ba quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Tây Hồ được đưa vào khai thác từ tháng 6/2019 sau 4 năm thi công, với kinh phí xây dựng gần 39 tỷ đồng.

Sau khi thông xe vào ngày 8/10/2019, tuyến đường này đã kết nối giao thông 3 quận Cầu Giấy – Bắc Từ Liêm và Tây Hồ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, góp phần giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường quanh khu vực.

Thời điểm hiện tại tuyến đường này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những bãi rác “lộ thiên” chất thành đống.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian khai thác ngắn ngủi, đến thời điểm hiện tại tuyến đường này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những bãi rác “lộ thiên” chất thành đống. Nghiêm trọng nhất là bãi rác tại vị trí cách nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt khoảng 200m, hướng về Tây Hồ.

Anh Huy – một người dân sống trên đường Nguyễn Văn Huyên bức xúc: “Tình trạng rác thải được vứt tràn lan tại đây đã xuất hiện nhiều tháng nay. Nhiều người thiếu ý thức lợi dụng lúc trời tối đã đổ trộm những loại rác này ra đường rồi bỏ đi. Lâu ngày không có đơn vị nào thu gom, dọn dẹp nên bãi rác cứ thế phình to ra, bốc mùi hôi thối, tràn ra cả lòng đường”.

Tình trạng rác thải được vứt tràn lan tại đây đã xuất hiện nhiều tháng nay. Nhiều người thiếu ý thức lợi dụng lúc trời tối đã đổ trộm những loại rác này ra đường rồi bỏ đi.

Diện tích bãi rác ngày càng mở rộng, nhiều người đua nhau đến tìm phế liệu còn giá trị để bán. Mỗi lần họ đào bới là mùi hôi thối từ bãi rác lại bốc lên nồng nặc.Thậm chí, những người lượm nhặt phế liệu còn vô tư đốt dây diện, cao su ngay tại bãi rác, khói đốt lan rộng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống dân cư xung quanh.

Các vỏ lọ thuốc y tế cũng được đổ trộm ra đây.

Theo người dân sống tại khu vực, bãi rác tự phát trên đường Nguyễn Văn Huyên đã xuất hiện gần 3 tháng nay nhưng vẫn chưa có cơ quan nào đến xử lý. Các công ty môi trường cũng chưa từng đến dọn dẹp.

Mặc dù có biển cấm đổ rác thế nhưng bãi rác tự phát này vẫn đang ngày càng phình to hơn nữa mà chưa thấy được thu gom.

Chính quyền địa phương cũng không thấy xử lý gì, mặc dù có biển cấm đổ rác, thế nhưng tuyến đường mới, đẹp này đang dần biến thành một bãi rác tự phát của một số bộ phận người dân thiếu ý thức.

Trao đổi với PV, ông Võ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Xuân La thừa nhận tình trạng này đang diễn ra trên địa bàn phường, ông Tùng cũng cho biết, UBND phường Xuân La đã nhiều lần tiến hành dọn dẹp bãi phế thải trên, đồng thời tăng cường kiểm tra để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên do đây là khu vực giáp ranh, được quy hoạch đất vườn hoa, cây xanh thường vắng người qua lại,...nên một số đối tượng đã lợi dụng đêm tối, sự vắng mặt của lực lượng chức năng để cố tình vi phạm.

Để khắc phục tình trạng trên, trong thời gian tới UBND phường Xuân La sẽ tiếp tục tổ chức thu dọn. Cùng với đó sẽ phối hợp với các lực lượng có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Bạn đang đọc bài viết Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, mới sử dụng đã biến thành bãi rác!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.