Thứ bảy, 20/04/2024 01:19 (GMT+7)

Đường ống vỡ liên tục, lãnh đạo Vinaconex xin lỗi người dân

MTĐT -  Thứ tư, 16/07/2014 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Chiều 15/7, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Vũ Qúy Hà đã gửi lời xin lỗi đến Nhân dân Thủ đô vì những khó khăn gặp phải trong đời sống khi liên tục bị mất nước thời gian qua.

Ông Hà thẳng thắn chia sẻ: “Đường ống liên tục bị vỡ, chưa làm tốt phục vụ Nhân dân, chúng tôi thực sự rất đau xót”.


Đại diện lãnh đạo Vinaconex thừa nhận các kết luận về nguyên nhân gây vỡ đường ống nước sông Đà do Bộ Xây dựng công bố là chính xác. Theo đó, có hai nguyên nhân liên quan chất lượng và thi công đường ống. Thứ nhất, chất lượng đường ống không đồng đều. Việc lấy mẫu thí nghiệm cũng như đánh giá cảm quan cho thấy độ bám dính của các lớp cấu tạo ống chưa tốt, về lâu dài dễ gây bong rộp, tách lớp ống.

Thứ hai, quá trình vận chuyển, lắp đặt gây nên một số tác động bất lợi tới đường ống, làm giảm khả năng bám dính giữa các lớp vật liệu cấu tạo ống, lâu dài ảnh hưởng đến khả năng chịu lực. Ví dụ, ống bị xô lệch trong quá trình lắp đặt; gia tăng tải trọng tác động lên ống do thiếu tấm bê tông dàn tải tại hầm chui dân sinh. Ngoài những nguyên nhân trên, tuyến ống còn bị ảnh hưởng bởi việc vận hành, khai thác đại lộ Thăng Long; vật liệu composite cốt sợi thủy tinh có thể bị suy giảm một số chỉ tiêu cơ lý theo thời gian.

Ông Vũ Qúy Hà cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm điểm, giải trình để chỉ ra trách nhiệm cụ thể của chủ đầu tư, tổng thầu thiết kế, nhà thầu, giám sát thi công và từng cá nhân qua các thời kỳ. “Chúng tôi sẽ làm rất nghiêm sau khi kiểm điểm xong và nghiêm túc sửa chữa, khắc phục để công việc được tốt hơn”, ông Hà khẳng định. Vinaconex cũng đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để triển khai giai đoạn II dự án với ống truyền tải phù hợp, đảm bảo an toàn khi vận hành, nâng công suất cấp nước lên 600 nghìn m3/ngày đêm. 

*Cũng tại buổi giao ban báo chí, đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) tới đây sẽ mời các đơn vị tư vấn đánh giá tổng thể, xem có thể tiếp tục vận hành Trạm cấp nước Mỹ Đình II hay không. Trước đó, ngày 3/7/2014, Trạm đã ngừng cung cấp nước khi chỉ số Asen vượt quá ngưỡng cho phép.

Lý giải về việc trong thời gian ngắn, kết quả xét nghiệm giữa Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Bộ Y tế lại chênh lệch nhau quá lớn, đại diện HUDS cho rằng, có thể do chất lượng nước ở khu vực Mỹ Đình không ổn định khi thời tiết thay đổi. Trạm khai thác ở độ sâu 60 m, nên khi mưa nhiều, nước mặt thẩm thấu xuống rất nhanh, làm thay đổi chất lượng nước thô, không chỉ có Asen mà một số chỉ số khác cũng tăng hơn bình thường.

Để đảm bảo sinh hoạt trong khu vực, HUDS đã sử dụng xe téc phục vụ và phối hợp với Công ty Viwaco cung cấp nước cho người dân. Đối với các trạm cấp nước khác do đơn vị vận hành như Định Công, Pháp Vân, kết quả kiểm nghiệm cho thấy chất lượng nước vẫn đảm bảo.
Khải Lâm
Bạn đang đọc bài viết Đường ống vỡ liên tục, lãnh đạo Vinaconex xin lỗi người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...