Thứ ba, 16/04/2024 13:46 (GMT+7)

Đường phố Hà Nội và TP.HCM tắc cứng những ngày cận Tết

MTĐT -  Chủ nhật, 19/01/2020 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, tại các đường phố ở Hà Nội và TP. HCM đều rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng vì lượng người tham gia giao thông quá tải.

Đường phố Hà Nội và TP.HCM tắc cứng những ngày cận TếKhông còn khung giờ cao điểm, mà từ sáng tới chiều, khắp các tuyến đường lúc nào cũng trong tình trạng ùn ứ đã diễn ra từ nhiều ngày nay.

Theo báo Thanh niên, tại TP.HCM, dù đã dẹp gần hết các lô cốt, rào chắn công trình chiếm dụng mặt đường nhưng đường Bến Vân Đồn (Q.4) sáng 16/1 vẫn không thể thông thoáng.

Gần tết, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao, không chỉ người dân tăng lượt đi lại ngoài đường mà các dịch vụ giao hàng cũng vào mùa làm ăn. Đường chật, người đông, thêm những xe máy của các anh “shipper” chở cồng kềnh thùng hàng phía sau, khiến lưu thông càng thêm khó khăn. Cả taxi truyền thống lẫn taxi công nghệ đều trong tình trạng cao điểm cả ngày. Kẹt xe, tài xế về quê ăn tết sớm... đi xe công nghệ giá không cao thì cũng chờ “dài cổ” mới tìm được tài xế.

Không riêng gì ở khu vực trung tâm, các cửa ngõ ra vào TP những ngày cận Tết tình hình giao thông cũng không khả quan là mấy. Nóng nhất là khu vực bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh). Ùn ứ nghiêm trọng hay xảy ra ở các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, Bạch Đằng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13…

Trong đó, dòng xe từ vòng xoay Hàng Xanh đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rất lớn khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng bị quá tải. Nhiều người dân về quê mang theo hành lý, đồ đạc lỉnh kỉnh; người giao hàng; ôtô con; xe buýt… cùng đổ về bến xe trong khi khu vực này đường nào cũng nhỏ hẹp.

Cùng cảnh ngộ, tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cũng liên tục ùn tắc nghiêm trọng dù chưa đến cao điểm phục vụ Tết Canh Tý 2020. Tầng tầng, lớp lớp xe buýt, xe khách, ôtô tải, taxi, xe máy chen chúc nhích từng chút một, kéo dài cả cây số.

Các tuyến đường như Trường Chinh, Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Bạch Đằng, Hoàng Minh Giám, Nguyễn Thái Sơn… lượng xe tăng đột biết, luôn trong tình trạng xe phủ kín đường. Đa số taxi, xe tải, ôtô con, xe máy đều phục vụ nhu cầu chở khách ra vào sân bay, giao nhận hàng hóa… Dù chưa xảy ra vụ kẹt xe nghiêm trọng nào trong những ngày gần đây, song lượng xe tăng cao khiến tốc độ di chuyển rất chậm.

Những ngày này, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng phương tiện đã tăng đột biến, lượng phương tiện khá đông đúc, khiến các xe di chuyển chậm, có vài điểm bắt đầu ùn ứ cục bộ.

Nhất là tại các tuyến đường dẫn ra cửa ngõ thành phố áp lực giao thông tăng cao, đặc biệt là đoạn từ ngã ba Giải Phóng - Vành đai 3 dẫn ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đến chiều 18/1, việc di chuyển trên tuyến đường này vẫn khó khăn, dù lực lượng chức năng đã tăng cường chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông. Anh Nguyễn Trường Anh, quê ở tỉnh Nam Định phản ánh, khi vừa rời ngã ba Giải Phóng - Vành đai 3, các dòng xe đã phải đi chậm kéo dài cho tới khu vực trạm thu phí. Tình hình cũng diễn ra tương tự khi lưu thông đến Cầu Giẽ do lưu lượng phương tiện lớn. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng tắc nghẽn, không thể di chuyển như ngày 24 tháng Chạp một vài năm gần đây.

Theo Thượng úy Nguyễn Việt Anh, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàng Mai, sức ép giao thông những ngày cuối năm luôn gia tăng ở khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô. Cùng với nỗ lực phân luồng, hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng, điều cần nhất để giảm áp lực giao thông vẫn là ý thức của người đi đường. Nếu mỗi người điều khiển phương tiện đi đúng làn đường, không chen lấn, xô đẩy thì giao thông sẽ cơ bản thuận lợi.

Tăng cường các chốt liên ngành đảm bảo giao thông dịp Tết là phương án được thành phố Hà Nội đưa ra trong dịp Tết năm nay. Cụ thể, trong thời gian trước Tết và sau kỳ nghỉ Tết, thành phố sẽ tăng cường lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị cảnh sát giao thông, công an khu vực nhằm đảm bảo giao thông tại 72 vị trí có nguy cơ ùn tắc dịp cuối năm, trong đó có 68 nút giao thông quan trọng và 7 vị trí tại khu vực trước nhiều bến xe khách. Những chốt liên ngành này sẽ tập trung điều tiết giao thông thường xuyên, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm trong ngày.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đường phố Hà Nội và TP.HCM tắc cứng những ngày cận Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!