Thứ bảy, 20/04/2024 18:15 (GMT+7)

Đường phố Sài Gòn vắng lặng chưa từng thấy sau 18h

MTĐT -  Thứ ba, 27/07/2021 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắt đầu từ 18h, hầu hết các tuyến đường ở TPHCM vắng lặng khi thành phố áp dụng biện pháp hạn chế người dân ra đường trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, số ca mắc Covid-19 tăng cao.

Dạo một vòng phố trung tâm Sài Gòn cảm nhận sự vắng lặng chưa từng thấy

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, đúng 18h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau người dân không ra đường. Tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố sẽ tạm dừng, trừ việc đi cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

Tại khu vực cầu vượt Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) không một bóng xe qua lại, trong khi những ngày thường khu vực này xe cộ thường xuyên ùn ứ.

Chính quyền thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp chống dịch nhưng tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp. Mặc dù đã áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ nhưng người dân vẫn ra đường rất đông, khiến thành phố phải siết chặt các biện pháp mạnh hơn để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) hướng từ hàng Xanh về cầu Sài Gòn vắng vẻ sau 18h. TPHCM sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu ở cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có thái độ thờ ơ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, chậm trễ giải quyết phản ánh của người dân dẫn đến dịch bệnh lây lan tại đơn vị, địa phương do mình quản.

Khu vực Hồ Con Rùa (quận 3) tĩnh lặng trong ánh đèn đêm. Trước khi đợt dịch thứ 4 chưa bùng phát, đây là một trong những địa điểm yêu thích mà người dân thành phố tập trung rất đông để vui chơi, hóng mát.

Đường Lê Duẩn hướng về Dinh Độc Lập (quận 1) mặc dù đèn tín hiệu giao thông báo đỏ nhưng không thấy một bóng xe dừng đỗ.

"Tôi làm bảo vệ trước Nhà thờ Đức Bà được 4 năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy thành phố vắng vẻ như thế này, những năm ở lại trực Tết cũng không vắng như vậy. Hy vọng thành phố nhanh vượt qua đại dịch để người dân trở về với cuộc sống đời thường, đường phố nhộn nhịp tiếng xe cộ qua lại", anh Phan Văn Hiển, một nhân viên an ninh tòa nhà đối diện Nhà thờ Đức Bà cho biết.

Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h và phải tái kiểm tra thường xuyên việc chấp hành quy định trên đường phố và xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ.

Một người đàn ông đạp xe ngang qua đường Lê Quý Đôn hướng ra công viên Tao Đàn (quận 1). Đây là một trong những con đường thường đông đúc khi Sài Gòn về đêm.

Khu trung tâm thương mại chỉ có duy nhất người bảo vệ đi qua lại bên sườn tòa nhà.

"Tranh thủ nhặt được ít chai nhựa rồi về sớm, hôm nay không dám đi muộn vì thành phố ra quân xử phạt sau 18h", ông Văn Hai, một người lượm ve chai nói.

Khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) đây là một trong những điểm giao có xe cộ đông đúc vào mỗi buổi chiều khi TPHCM chưa bùng phát dịch.

Khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Đường Nguyễn Tri Phương hướng từ cầu vượt Nguyễn Tri Phương về quận 5 thưa thớt xe cộ qua lại sau 18h.

Khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh, cầu vượt Thủ Thiêm nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức.

Lúc 19h trên đường 3/2 (quận 10) thưa thớt xe cộ qua lại. Đây là một trong những con đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc khi chưa có dịch bệnh Covid-19.

Trên nhiều tuyến đường lúc này lác đác xuất hiện các công nhân dọn dẹp vệ sinh. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch ngăn chặn số ca tăng cao trong cộng đồng, TPHCM yêu cầu người dân không ra đường. Người dân nếu để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng sẽ khởi tố nếu cấu thành tội phạm.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Đường phố Sài Gòn vắng lặng chưa từng thấy sau 18h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất