Thứ sáu, 26/04/2024 04:26 (GMT+7)

Đường sắt đô thị số 3 hoàn thành cấp điện từ Depot - Nhổn đến ga S8

Lam Vy -  Thứ sáu, 28/05/2021 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội đã hoàn tất đóng điện toàn bộ đoạn trên cao từ Depot Tây Tựu đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải.

Đêm ngày 28/5/2021, Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành cấp điện thành công cho ray thứ ba từ ga S5 đến  ga S8 - Đại học Giao thông vận tải, hoàn tất quá trình đóng điện cho toàn bộ đoan trên cao .

Trước đó, tháng 8/2020, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), Tư vấn giám sát, các nhà thầu và EVN Hà Nội đã đấu nối thành công nguồn thứ nhất mạng điện trung thế 110KV từ Trạm biến áp Mỹ Đình đến Ga S5 (đoạn ngã tư Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu). Tiếp đến, ngày 13/5/2021, dự án đã đấu nối thành công mạng điện trung thế 110KV từ Trạm Cầu Diễn đến ga S2 - Minh Khai.

Sau khi đóng điện từ các Trạm biến áp của EVN Hà Nội về đến ga, nhà thầu đã tiến hành các bước tiếp theo để cấp điện vào ray thứ 3.

Sau khi đóng điện từ các Trạm biến áp của EVN Hà Nội về đến ga, nhà thầu đã tiến hành các bước tiếp theo để cấp điện vào ray thứ 3. Các thông số, chỉ tiêu về kỹ thuật sau khi cấp điện đã được các chuyên gia kiểm tra, đối chiếu phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của Dự án. Việc cấp điện thành công cho ray thứ 3 cho toàn bộ đoạn tuyến trên cao là mốc quan trọng để chuyển sang giai đoạn kiểm tra thử nghiệm và vận hành trước đoạn trên cao của Dự án.

Đóng điện ray thứ 3 đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Trước khi đóng điện, toàn bộ các hồ sơ tài liệu theo quy định hiện hành cũng như yêu cầu của Dự án đã được MRB, nhà thầu cùng với EVN Hà Nội hoàn thiện. Công tác chuẩn bị trong giai đoạn trước và trong quá trình đóng điện được các bên thực hiện cẩn trọng, tuân thủ theo các quy trình an toàn nghiêm ngặt của ngành điện và dự án, từ trang thiết bị bảo hộ, phòng vệ cũng như phương án chuẩn bị khi có sự cố đã được nhà thầu chuẩn bị cẩn thận, tỉ mỉ: các biển cảnh báo ngăn tiếp cận khu vực đóng điện phải dễ quan sát, chỉ những người có thẩm quyền được vào trong quá trình thực hiện công việc này và đều được trang bị bộ đàm bật sẵn ở mỗi đầu khu vực, giữ khoảng cách an toàn với ray thứ ba, kỹ sư thao tác máy dò điện áp sử dụng thiết bị Bảo hộ Cá nhân (IPE) để xác minh sự hiện diện của điện áp tại mỗi khu vực đường ray thứ 3 và xác minh không có điện áp ở các khu vực lân cận nơi có bộ cách điện.

Việc kiểm tra sự hiện diện điện áp sẽ được thực hiện ở đầu, giữa và cuối của nguồn cấp của ray thứ ba. Nhân viên an ninh ngăn nhân viên không phân sự xâm nhập từ ke ga, đường ray và tiếp cận khu vực Depot.

Tính đến nay, tiến độ tổng thể gói thầu CP06 - Thiết kế, lắp đặt Hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị Depot, CC/SCADA, tín hiệu, thông tin và cấp điện đạt 78,64% (đoạn trên cao đạt 86,11%). Gói thầu đã hoàn thành công tác lắp đặt cho phân nhóm Thông tin, Tín hiệu, Điện cho toàn bộ các ga trên cao, các hạng mục khác đang triển khai tại Depot; vận chuyển thành công đoàn tàu thứ 5 về đến Depot - Nhổn. Ngoài ra, công tác đào tạo cho các phân nhóm đang được triển khai.

Bạn đang đọc bài viết Đường sắt đô thị số 3 hoàn thành cấp điện từ Depot - Nhổn đến ga S8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.