Thứ sáu, 19/04/2024 17:58 (GMT+7)

Đường vành đai 2 trên cao nghìn tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe

MTĐT -  Thứ hai, 20/07/2020 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vách kính chống ồn trong suốt, biển báo lắp đặt hoàn thiện, các vạch sơn phân làn trắng tinh là những hình ảnh mới nhất về dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn qua Trường Chinh.

Tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn tuyến từ Ngã Tư Sở tới Vĩnh Tuy, đang hoàn hiện toàn bộ dọc phần đường Trường Chinh (giới hạn bởi Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng, khoảng 2 km).

Chặng từ Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng là một đoạn tuyến trong tổng thể Dự án đường vành đai 2 - tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội (tổng chiều dài 43,6 km), chạy qua địa bàn các quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh.

Dự án có vai trò kết nối quan trọng của Hà Nội với các địa phương lân cận. Chỉ tính trong nội thành, hai bên đường có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.

Việc mở rộng và xây đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề quá tải về hạ tầng cho khu vực cũng như mật độ chung cư xung quanh.

Đoạn tuyến đường vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở (cuối đường Trường Chinh). Tổng chiều dài đoạn tuyến xấp xỉ 5,1 km, vốn đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT. Trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.

Hình ảnh hai nhánh lên xuống tại cuối đường Trường Chinh, nơi giáp với các tuyến đường Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Láng.

Còn đây là điểm đầu của đường Trường Chinh, đoạn gần Ngã Tư Vọng. Xe cộ lưu thông thời gian này đã dần trở nên dễ dàng, thông thoáng hơn.

Nhiều vị trí các lô cốt, hàng rào tôn quây công trường đã được tháo dỡ.

Phần trên cao được thảm xong mặt đường, công nhân đã kẻ các vạch sơn trắng phân làn dọc tuyến. Hình ảnh tại ngã tư Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa).

Hệ thống biển báo giao thông đang được lắp đặt. Theo đó tại lối xuống ở khu vực Ngã Tư Vọng các phương tiện chỉ được phép lưu thông dưới 60 km/h.

Chặng từ cầu Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở còn được coi là khu vực quan trọng nhất bởi có mật độ phương tiện dày đặc hàng giờ mỗi ngày. Vào giờ cao điểm, đường Trường Chinh là một trong những điểm đen về tình trạng ùn tắc giao thông.

Nhiều đoạn trên trục đường đang được công nhân thu dọn làm đẹp, sơn kẻ vẽ vạch chỉ dẫn, chỉ còn thiếu bồn hoa cây cảnh ở dải phân cách.

Đây cũng là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê-tông bằng xe hạng nặng tới công trình.

Các hạng mục gồm: cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Đặc điểm của tuyến đường này là hai bên thành được lắp kính chống ồn trong suốt. Nhiều người dân khi nhìn thấy tỏ ra e ngại nếu chẳng may có vụ tai nạn làm cho kính vỡ rơi xuống làn đường phía dưới liệu có an toàn cho người tham gia giao thông?

Trước đó, trong quá trình thi công dự án gặp rất nhiều khó khăn về mặt bằng và giao thông, do địa hình chật hẹp, lại nằm trên trục đường có lưu lượng giao thông rất lớn.

Phần đường trên cao tạm dừng lại tại điểm đầu đường Trường Chinh, nơi giao cắt với đường Giải Phóng.

Trước mắt, sắp tới thành phố sẽ cho thông xe từ đây tới Ngã Tư Sở để giảm tải cho đường phía dưới, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở tuyến huyết mạch này trong nhiều năm qua.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Đường vành đai 2 trên cao nghìn tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...