Thứ năm, 28/03/2024 17:36 (GMT+7)

Duy Tiên – Hà Nam: Xây dựng cây xăng khi chưa có giấy phép xây dựng

Văn Bình -  Thứ năm, 01/12/2022 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng, tuy nhiên Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh vẫn tiến hành việc xây dựng cây xăng tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Xây dựng không thông báo cho chính quyền sở tại

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh liên quan đến tình trạng xây dựng cửa hàng xăng dầu khi chưa hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam như Giấy phép xây dựng.

Điều đáng nói ở đây, doanh nghiệp cố tình xây dựng khi bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng thi công.

Theo tìm hiểu được biết, doanh nghiệp xây dựng cửa hàng xăng dầu khi chưa có giấy phép xây dựng là Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh, có địa chỉ tại thôn Điện Sơn, xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

tm-img-alt
Việc xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng đã bị cơ quan chức năng dừng thi công nhưng doanh nghiệp vẫn cố tình tiếp tục xây dựng.

Để khách quan thông tin, trao đổi tình trạng này với ông Nguyễn Văn Thất – Chủ tịch UBND phường Châu Giang. Qua trao đổi, ông Thất cho biết: Đối với cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh thì phường chỉ biết là đã giao đất cho doanh nghiệp. Còn ngoài ra các thủ tục khác thì phường không nắm được.

Khi được hỏi thêm về việc Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh khi tiến hành xây dựng có gửi thông báo khởi công xây dựng đến UBND phường Châu Giang hay không thì ông Thất khẳng định doanh nghiệp không thực hiện việc này.

UBND Thị xã Duy Tiên cần mạnh tay và quyết liệt trong quản lý trật tự xây dựng.

Trao đổi nhanh với ông Ngô Văn Liên – Chủ tịch UBND thị xã Duy Tiên thì ông Liên cho biết: Liên quan đến việc xây dựng thì thị xã giao cho đội quản lý trật tự xây dựng kiểm tra,  giám sát,  xử lý các vi phạm (nếu có).

Tiếp tục thông tin, tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện đội quản lý trật tự xây dựng thị xã Duy Tiên cho biết: Việc xây dựng cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh mới chỉ được cấp phép đấu nối vào quốc lộ 38 do chi cục 1 cấp phép. Còn về việc xây dựng các hạng mục khác thì hiện nay doanh nghiệp chưa hoàn thiện và đội cũng đã yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt việc thi công xây dựng.

tm-img-alt
Một góc xây dựng tại dự án.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV ở thời điểm hiện tại thì Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh vẫn tiến hành xây dựng các hạng mục khi chưa được cấp phép.

Thiết nghĩ, UBND thị xã Duy Tiên cần mạnh tay và quyết liệt hơn nữa trong quản lý trật tự xây dựng, kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có) hoặc các cá nhân tổ chức cố tình vi phạm cũng cần phải xừ lý nghiêm,  ngăn chặn kịp thời. 

Bạn đang đọc bài viết Duy Tiên – Hà Nam: Xây dựng cây xăng khi chưa có giấy phép xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.