Thứ năm, 28/03/2024 17:03 (GMT+7)

Ecopark: Trường từng được Tổng thống Mỹ chọn làm nơi đào tạo cho con

MTĐT -  Thứ tư, 07/04/2021 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Chadwick sắp khai trương tại Ecopark nằm trong top 25 trường phổ thông liên cấp tốt nhất Hoa Kỳ. Trường là nơi đào tạo con gái tổng thống Mỹ cùng các chính khách, đạo diễn đoạt giải Oscar...

Trường Chadwick Ecopark

Với lịch sử gần 100 năm, trường phổ thông liên cấp Chadwick là một trong những trường tư thục hàng đầu, nằm trong top 1,6% trường liên cấp có kết quả tốt nhất nước Mỹ. Theo một khảo sát của website xếp hạng và đánh giá trường học Niche, năm 2014, Chadwick là một trong số 25 trường trung học tốt nhất nước Mỹ.

Chadwick hiện có 3 cơ sở ở Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. Tại Hàn Quốc, Chadwick thuộc nhóm trường danh giá bậc nhất dành cho con cháu các gia đình tài phiệt. Để có thể nhập học tại Chadwick Hàn Quốc, các thí sinh thường phải nộp đơn, chờ đợi 1-2 năm để được gọi sát hạch và nhập học. Sĩ số các lớp học tại Chadwick Mỹ và Hàn Quốc không quá 8 học sinh mỗi lớp. Ngoài chương trình học đẳng quốc tế, các học sinh tại Chadwick còn được đào tạo chuyên sâu về thể chất, nghệ thuật với các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Trường Chadwick Ecopark

Hàng nghìn học sinh tốt nghiệp từ Chadwick đã nhận được học bổng từ các trường đại học thuộc nhóm “Ivy League” – 8 trường đại học tốt nhất nước Mỹ như: Harvard, Brown, Columbia, Corell, Yale, Princeton, Pennsylvania, Dartmouth

Với mô hình toàn diện, Chadwick là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ ưu tú. Tổng thống Mỹ Ronald Wilson Reagan chọn Chadwick cho con gái Maureen Reagan theo học hay Lý Tiểu Long cũng đưa con gái Brandon Lee đến đây học tập.

Đạo diễn Robert Towne đoạt giải Oscar

Ngoài con gái tổng thống Mỹ Ronald Wilson Reagan, Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, Chadwick còn là nơi đào tạo hàng loạt các chính khách cho thượng và hạ viện Hoa Kỳ, các nhà văn, bác sĩ huyền thoại, các vận động viên đạt huy chương vàng Olympic quốc tế, diễn viên đạt giải Grammy và Oscar như: Robert Towne - nhà biên kịch, nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên, tác giả của kịch bản phim Khu phố Tàu, bộ phim đạt giải Oscar (1974) và là một trong những kịch bản phim hay nhất mọi thời đại; Lizaroeelli - nữ diễn viên kiêm ca sĩ đoạt giải Emmy và Grammy; Danese Cooper – nhà khoa học máy tính lừng danh thế giới; Peter Davis - người chiến thắng Giải thưởng Viện hàn lâm Hoa Kỳ cho phim tài liệu hay nhất thế kỉ 20; Các Nhà văn, nhà thơ  và tiểu thuyết gia nổi tiếng bậc nhất thế giới: Susan Berman, Eric Puchner, George Starbuck; Tay vợt nữ huyền thoại nhiều lần xếp số 1 thế giới Lindsay Davenport…

Tại Việt Nam, Ecopark là điểm đến đầu tiên được Chadwick lựa chọn để đặt cơ sở. Theo chủ đầu tư Ecopark, trường có vị trí sát với Hồ Thiên Nga và phân khu biệt thử đảo đắt đỏ trong khu đô thị với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Trường  có tổng diện tích hơn 50.000m2, sở hữu cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống toà nhà điều hành và phân khu học bộ hiện đại. Khu thể thao, sân bóng, hồ bơi, nhà thí nghiệm hoá học, trung tâm vật lý, nhà hoá học, khu lịch sử của trường đều xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế của trường Chadwick.

Dự kiến, trong những khoá đầu tiên sẽ tiếp nhận số lượng học sinh  rất hạn chế từ 150 – 200 học sinh/ khoá, tiêu chí tuyển sinh khắt khe, áp dụng quy trình đào tạo Chadwick trên toàn cầu. Trước mắt trường sẽ ưu tiên tiếp nhận những học sinh là cư dân Ecopark với chính sách ưu đãi học phí riêng./.

Bạn đang đọc bài viết Ecopark: Trường từng được Tổng thống Mỹ chọn làm nơi đào tạo cho con. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.