Thứ năm, 25/04/2024 02:27 (GMT+7)

Ecuador: Tràn dầu ra rừng Amazon từ đường ống bị khoan trộm

MTĐT -  Thứ sáu, 12/05/2023 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tập đoàn dầu khí quốc gia Petroecuador của Ecuador thông báo đường ống dẫn dầu của tập đoàn này đã bị kẻ gian đục trộm, dẫn đến sự cố tràn dầu ra khu vực rừng rậm Amazon.

Thông báo cho biết rạng sáng 10/5 (giờ địa phương), các nhân viên của Petroecuador đã phát hiện lỗ khoan có chủ ý tại một đoạn đường ống thuộc Hệ thống dẫn dầu xuyên Ecuador (SOTE), tỉnh miền Tây Sucumbios, giáp giới với Colombia.

Theo Petroecuador, lỗ khoan này có thể xuất phát từ hành động đục thủng đường ống dẫn để lấy trộm dầu.

tm-img-alt
Đường ống dẫn dầu của tập đoàn Petroecuador bị kẻ gian đục trộm, dẫn đến sự cố tràn dầu. (Nguồn: La Razon)

Sau khi nhận được báo cáo, Petroecuador đã huy động các đơn vị chuyên môn đến địa điểm xảy ra sự cố để làm sạch hiện trường và khắc phục thiệt hại, bao gồm lắp đặt phao chắn để ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước.

Tập đoàn này khẳng định “tình trạng khẩn cấp đã được kiểm soát,” song không nêu chi tiết khối lượng dầu thô và nhiên liệu tràn ra khu vực gần nguồn nước tại vùng rừng rậm Amazon ở quốc gia này.

Cùng với đó, Petroecuador tuyên bố sẽ tạm đình chỉ hoạt động của SOTE để giảm thiểu tác động của vụ rò rỉ nhiên liệu nói trên.

Dầu mỏ là một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Ecuador. Hiện sản lượng dầu mỏ của nước này đạt gần 500.000 thùng/ngày, trong đó phần lớn do Tập đoàn Petroecuador sản xuất.

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso nhiều lần tuyên bố muốn nâng sản lượng dầu mỏ lên trên 1 triệu thùng/ngày vào năm 2025.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ecuador: Tràn dầu ra rừng Amazon từ đường ống bị khoan trộm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành