Thứ bảy, 20/04/2024 01:18 (GMT+7)

ENCAPITAL bắt tay WIGROUP phát triển giải pháp dữ liệu tài chính

Minh Thủy -  Thứ năm, 29/04/2021 20:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/04/2021, tại Tp.Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Công Nghệ Tài Chính ENCAPITAL và Công ty cổ phần WIGROUP đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận góp vốn và hợp tác chiến lược.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng nhau xây dựng những giải pháp về dữ liệu và công nghệ tài chính tốt nhất để cung cấp cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Công ty cổ phần Công nghệ Tài chính ENCAPITAL được thành lập năm 2018, sở hữu nền tảng hệ thống giao dịch chứng khoán Entrade. Đây là nền tảng hỗ trợ các nhà đầu tư giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh, dựa trên các thuật toán và giải pháp công nghệ hiện đại, hỗ trợ nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận và giao dịch tự động. Sản phẩm này đã được Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm khoa học công nghệ năm 2021.

Công ty cổ phần WIGROUP được biết đến là top 3 đơn vị cung cấp dữ liệu kinh tế tài chính đầy đủ, nhanh chóng và chuẩn xác nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Với sứ mệnh phổ cập hóa dữ liệu đến mọi nhà đầu tư trong nước và xóa đi những rào cản về khả năng tiếp cận dữ liệu chuyên sâu của nhà đầu tư cá nhân, WIGROUP hứa hẹn sẽ là đơn vị góp phần không nhỏ trong công cuộc đổi mới và minh bạch của thị trường tài chính Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị ENCAPITAL cho biết: “Trên cơ sở cùng tin tưởng và thống nhất về định hướng phát triển chung, hai bên đã đi tới ký kết thỏa thuận góp vốn. Theo đó ENCAPITAL sẽ sở hữu 36% cổ phần của WIGROUP và trở thành cổ đông chiến lược của WIGROUP.

Trong thời gian tới, ENCAPITAL sẽ tiếp tục tìm kiếm các start up trong lĩnh vực tài chính để cùng xây dựng và phát triển một hệ sinh thái toàn diện nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư tại Việt Nam.”

Được biết, sau thỏa thuận, ông Nguyễn Hoàng Giang sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của WIGROUP. Trước đó, tháng 7/2020, ENCAPITAL đã tiếp quản Công ty cổ phần Chứng khoán Đại Nam (DNSE) với định hướng cung cấp nền tảng công nghệ giao dịch chứng khoán tiên phong cho các nhà đầu tư với chi phí rẻ nhất. 

Ông Trần Ngọc Báu, Tổng giám đốc của WIGROUP chia sẻ: “Sự phát triển của Công nghệ tài chính luôn đòi hỏi phải có lượng dữ liệu lớn đi kèm, ngược lại sự bổ trợ của những công nghệ tiên tiến nhất là điều kiện tiên quyết cho một hệ thống dữ liệu lớn mạnh. Việc ENCAPITAL chính thức trở thành cổ đông chiến lược của WIGROUP sẽ là bệ phóng phát triển rất lớn cho WIGROUP nói riêng và hệ sinh thái của ENCAPITAL nói chung.

Chỉ một thời gian ngắn nữa, với sự hỗ trợ từ phía ENCAPITAL, WIGROUP sẽ giúp nhà đầu tư, đặc biệt nhà đầu tư cá nhân có cơ hội được tiếp cận với những dữ liệu và nền tảng công nghệ tiên tiến mà họ chưa bao giờ tiếp cận.”

Cùng với thỏa thuận góp vốn, hai bên cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để thúc đẩy sự tăng trưởng của cả hai công ty trong thời gian tới.

Về Encapital

Công ty cổ phần Công nghệ Tài chính ENCAPITAL, doanh nghiệp khoa học và công nghệ được cấp Giấy chứng nhận số 75/DNKHCN ngày 09/02/2021 bởi Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0108400691 cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư lần đầu ngày 09/08/2018. ENCAPITAL hiện đang sở hữu một hệ sinh thái gồm nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính chứng khoán, với định hướng cung cấp nền tảng công nghệ giao dịch tiên phong cho các nhà đầu tư với chi phí rẻ nhất. 

Về Wigroup

Công ty cổ phần WIGROUP thành lập vào năm 2016, tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư Finatech, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dữ liệu và nền tảng tích hợp dữ liệu tài chính, thông tin doanh nghiệp, tin tức, báo cáo phân tích và dữ liệu tài chính chuyên sâu đến các cá nhân và tổ chức chuyên nghiệp trong nước.

Bạn đang đọc bài viết ENCAPITAL bắt tay WIGROUP phát triển giải pháp dữ liệu tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...