Thứ ba, 23/04/2024 13:57 (GMT+7)

ENI Việt Nam phối hợp cùng Quảng Trị triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên

MTĐT -  Thứ bảy, 23/04/2022 19:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/4, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Công ty Năng lượng ENI Việt Nam để ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên tại tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết ưu thế nổi bật của tỉnh trong những năm gần đây là phát triển năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời, điện khí, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng mới của khu vực miền Trung. Quảng Trị đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông để kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối giao thông Bắc - Nam và các tuyến giao thông ven biển nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc lưu thông giữa tỉnh với khu vực.

Ở lĩnh vực lâm nghiệp, lợi thế của địa phương là có sản lượng rừng trồng đã được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC đứng đầu cả nước, thuận lợi cho phát triển công nghiệp chế biến gỗ và các sản phẩm gỗ xuất khẩu. Định hướng của tỉnh đến năm 2030 là duy trì ổn định các vùng trồng nguyên liệu tập trung, đảm bảo hàng năm cung cấp từ 1 - 1,2 triệu mét khối gỗ nguyên liệu có chất lượng cao phục vụ công nghiệp chế biến, đưa Quảng Trị trở thành trung tâm cung cấp nguyên liệu và chế biến gỗ rừng trồng của khu vực miền Trung. Đồng thời khẳng định việc hợp tác với Công ty ENI Việt Nam về các giải pháp cải thiện môi trường lâm sinh tại Quảng Trị là một trong những hướng ưu tiên phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh Quảng Trị, góp phần quan trọng bảo vệ và phát triển môi trường bền vững trong thời gian tới.

new.jpg

Về tiềm năng phát triển trên lĩnh vực lâm nghiệp của tỉnh Quảng Trị, hiện nay địa phương đang có hơn 285.870 ha rừng và đất quy hoạch phát triển rừng, trong đó có gần 21.000 ha rừng trồng đã được cấp chứng chỉ FSC. Mục tiêu của tỉnh là phát huy tiềm năng, vai trò và tác dụng của rừng, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường của từng loại rừng, tăng giá trị thu nhập cho người dân từ rừng trồng và rừng sản xuất. Đồng thời quan tâm đến việc bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu tác động tiêu cực từ thiên tai.

Giám đốc điều hành Công ty Năng lượng ENI Việt Nam Alessandro Gelmetti cho biết trước khi làm việc với UBND tỉnh, đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế tại các vùng trồng rừng và phát triển rừng bền vững trên địa bàn Quảng Trị và nhận thấy người dân địa phương đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc tham gia bảo vệ rừng, trồng rừng. Sau lễ ký kết, hai bên tiến hành xác định khu vực rừng tiềm năng để đưa ra chứng chỉ cac - bon có chất lượng cao để tiếp tục triển khai các nội dung khác liên quan. Sắp tới ENI sẽ ký hợp đồng với Viện Điều tra và Quy hoạch rừng, mong muốn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị có sự kết nối để hỗ trợ công ty.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên tại tỉnh Quảng Trị.

Được biết, ENI là một trong những tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1953, có trụ sở chính tại Italia và hoạt động trên 66 quốc gia. ENI cung cấp các sản phẩm khí đốt, điện, LNG và xăng dầu tại các thị trường châu Âu, ngoài châu Âu và thực hiện các hoạt động thương mại khác.

Bạn đang đọc bài viết ENI Việt Nam phối hợp cùng Quảng Trị triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TNMT

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới