Thứ sáu, 12/08/2022 03:24 (GMT+7)

EVN và VCCI hợp tác, trao đổi thông tin

MTĐT -  Thứ sáu, 24/03/2017 11:38 (GMT+7)

Ngày 22/3/2017 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữaPhòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và EVN nhằm mục đích tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin giữa hai bên, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, phát huy tối đa thế mạnh của mỗi bên, phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác, EVN sẽ cung cấp các thông tin theo yêu cầu của VCCI về tình hình cung ứng điện tại Việt Nam cũng như tại các địa phương, VCCI sẽ cung cấp thông tin về các ý kiến phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ điện của EVN và các đơn vị thành viên. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ điện, tình hình triển khai thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng tại Việt Nam. Ngoài ra hai bên còn có các hợp tác về đào tạo nâng cao năng lực quản lý và vấn đề hỗ trợ giải quyết bất đồng tranh chấp giữa các doanh nghiệp là thành viên của VCCI và EVN.

Tính đến thời điểm hiện tại, EVN đang bán điện trực tiếp tới trên 24,852 triệu khách hàng sử dụng điện trên cả nước. Trong những năm gần đây, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn xác định công tác Dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của EVN. Trong các năm vừa qua, EVN đã đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vựcdịch vụ khách hàng, chuyển từ dịch vụ cung cấp điện còn mang tư tưởng độc quyền sang thị trường theo hướng đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ năm 2013đến nay, việc đánh giá chất lượng dịch vụ điện và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện đã và đang được đánh giá theo phương pháp được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng.

Qua kết quả thực hiện đánh giá của Tư vấn độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần qua theo thời gian: năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên được ghi nhận đã được sự hài lòng của khách hàng. Năm 2016, thời gian cấp điện trung bình của ngành điện cho khách hàng trung áp là 06 ngày góp phần cải thiện đáng kể cho chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam từ 156 (năm 2013) tăng lên 96 (cải thiện 60 bậc).

Chương trình Doing Business của Ngân hàng thế giới (WB) cũng đã ghi nhận việc thay đổi số ngày làm thủ tục của ngành điện từ 15 ngày của năm 2015 xuống còn 11 ngày; độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch về giá điện của Việt Nam tiệm cận với trung bình các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ngày 14/3/2017 vừa qua, VCCI cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cũng đã công bố Báo cáo thường niên chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016, trong đó dịch vụ cung cấp điện đứng thứ 2 trong nhiều chỉ số cơ sở hạ tầng.

Thỏa thuận hợp tác giữa EVN với VCCIvừa ký kếtmở ra các cơ hội mới nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng, phát huy lợi thếcủa mỗi bênđể cùng phát triển, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của các bên, đồng thời giúp cho EVN có được kênh thông tin khách quan để lắng nghe được ý kiến phản ảnh của khách hàng sử dụng điện nói chung cũng như của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Thỏa thuận này cũng là một trong các giải pháp cụ thể, hành động thiết thực để EVN và VCCI cùng nhau góp phần thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam theo Nghị quyết 19-2017/NQ-CP ngày 6/2/2017 của Chính phủ.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết EVN và VCCI hợp tác, trao đổi thông tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gần 10 tấn nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam với tên gọi “nhãn Việt Nam mình năm 2022”, như một lời giới thiệu hằng năm với bạn bè Úc và nhắn gửi đồng bào thưởng thức hương vị quê nhà.
Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn
Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát vừa ký hợp đồng đóng 2 tàu chở hàng tải trọng 24.500 tấn với Nhà máy đóng tàu Hạ Long. Hoạt động này nằm trong chiến lược phát triển đội tàu để phục vụ nhu cầu vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm của Tập đoàn.

Tin mới

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu là ngày gì?
Với truyền thống văn hóa hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn, ngày lễ Vu Lan của đạo Phật đã hòa quyện với triết lý, tục thờ cúng ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hình thành lễ hội Vu Lan - báo hiếu, trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.