Thứ sáu, 29/03/2024 20:21 (GMT+7)

F1 ở Thành phố Hồ Chí Minh được phép cách ly tại nhà

MTĐT -  Thứ bảy, 10/07/2021 21:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/7, UBND TPHCM đã có hướng dẫn về thí điểm cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1 trên địa bàn thành phố.

Các trường hợp F1 được cách ly tại nhà phải có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính với SARS-COV-2 trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR.

Cụ thể, F1 được cách ly tại nhà thuộc các nhóm sau: Người tiếp xúc gần ca COVID-19 nhưng không thường xuyên. Người làm việc cùng phòng với ca bệnh nhưng cách xa trên 2 m và không tiếp xúc trực tiếp.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người khuyết tật... cần sự chăm sóc, hỗ trợ. Ngoài ra, người tiếp xúc gần F1 đã được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 14 âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về cách ly tại nhà.


Việc lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly được thực hiện ít nhất 5 lần vào ngày thứ 1, 7, 14, 20 và 28 từ khi bắt đầu cách ly. Các trung tâm y tế tại địa phương sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người cách ly.

UBND TPHCM giao UBND Thành phố Thủ Đức, quận, huyện phường, xã, thị trấn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn phối hợp kiểm tra điều kiện tổ chức cách ly tại nhà đối với F1.

Chính quyền các địa phương phải có biện pháp và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định, yêu cầu an toàn phòng, chống dịch của F1 trong thời gian cách ly.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết F1 ở Thành phố Hồ Chí Minh được phép cách ly tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới