Thứ năm, 28/03/2024 17:04 (GMT+7)

Facebook cập nhật bảo mật sau sự cố rò rỉ dữ liệu

MTĐT -  Thứ năm, 29/03/2018 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Facebook đã nhận thấy còn có nhiều điều cần làm để tăng cường hiệu quả cho các chính sách và giúp người dùng sau sự cố rò rỉ dữ liệu.

Facebook đã lắng nghe phản hồi của người dùng, trong đó nổi bật nhất là việc người dùng thấy khó khăn khi tìm phần cài đặt và các công cụ bảo mật quan trọng khác.

Facebook đã thiết kế lại toàn bộ phần cài đặt trên thiết bị di động cho dễ tìm hơn. Thay vì các lựa chọn cài đặt dàn trải trên gần 20 trang, người dùng có thể truy cập tại nơi duy nhất

Ngoài việc đơn giản hóa phần cài đặt, người dùng cũng phản hồi rằng những thông tin về bảo mật, an ninh và quảng cáo nên dễ dàng được tìm thấy hơn. Phím tắt quyền riêng tư mới là nơi người dùng có thể kiểm soát dữ liệu của mình chỉ bằng vài thao tác, với những giải thích rõ ràng hơn về cách của Facebook điều khiển các hoạt động.

Ngoài ra, một chính sách để giải thích những dữ liệu Facebook thu thập và sử dụng là điều cần thiết, nhưng sẽ hữu ích hơn khi người dùng có thể xem và quản lý thông tin của mình. Một số người muốn xóa những điều họ đã chia sẻ trong quá khứ, trong khi những người khác chỉ tò mò về thông tin của họ trên Facebook.

Giao diện mới của mục quyền riêng tư (Privacy Shortcuts) sẽ được Facebook công bố trong những tuần tới. Khi đó, người dùng có thể điều chỉnh số lượng thông tin cá nhân mà họ muốn chia sẻ với Facebook cũng như các sở thích và quan điểm chính trị. Thậm chí, người dùng cũng có quyền xóa đi những thông tin mà họ đã chia sẻ. Như vậy, người dùng sẽ có quyền quản lý thông tin mà Facebook đang sử dụng để hiển thị quảng cáo.

Dù Facebook không thừa nhận việc thay đổi là do sức ép dư luận sau scandal quyền riêng tư gây chấn động thế giới, song ông Erin Egan - Giám đốc bảo mật của Facebook - cũng thừa nhận sự việc đã cho thấy Facebook cần làm rất nhiều việc để người dùng hiểu cách Facebook hoạt động cũng như những lựa chọn đối với dữ liệu của họ.

Giao diện cài đặt đã được Facebook thiết kế lại

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Để hạn chế lộ thêm các thông tin không mong muốn thì người dùng nên tránh tham gia các ứng dụng được ngụy trang dưới dạng giải trí vui vẻ như đoán tuổi lấy vợ, dự báo kiếp trước,... vốn được chia sẻ đầy nhan nhản trên mạng. Bởi khi tham gia vào các ứng dụng "vui vẻ" trên Facebook, bạn thường được hỏi quyền truy cập danh bạ, thông tin bạn bè,... và hầu hết chúng ta bấm "OK" (đồng ý) trong vô thức, giúp ứng dụng có được truyền truy cập các thông tin nhạy cảm của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng tránh truy cập vào các trang web không đáng tin cậy vốn thường bẫy like thông qua các "frame câu like vô hình".

Người dùng có thể quản lý các thông tin cá nhân trên Facebook

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Vì vậy Facebook ra mắt Truy cập thông tin của bạn (Access Your Information), đây là một cách an toàn để mọi người có thể truy cập và quản lý thông tin của mình, như các bài đăng, biểu tượng cảm xúc, bình luận và những điều bạn đã tìm kiếm. Bạn có thể xóa bất cứ điều gì bạn muốn trong dòng thời gian hoặc hồ sơ cá nhân trên Facebook.

Gần đây, vụ bê bối Facebook cung cấp dữ liệu cá nhân của 50 triệu người Mỹ và Anh cho Cambridge Analytica, một công ty tư vấn chính trị có trụ sở tại Anh và Mỹ, liên quan tới chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016 đã khiến Facebook đứng trước cuộc khủng hoảng niềm tin chưa từng có. Tuy nhiên, Facebook cũng không phải là công ty duy nhất trên thế giới cho phép chia sẻ dữ liệu với các nhà phát triển và đối tác đến từ bên thứ ba, trong đó có thể nêu tên Google, LinkedIn.

T/H (theo báo thanh niên, vnreview)

Bạn đang đọc bài viết Facebook cập nhật bảo mật sau sự cố rò rỉ dữ liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.