Thứ sáu, 29/03/2024 18:20 (GMT+7)

Facebook chính thức đổi tên công ty thành Meta

An Hạ (T/h) -  Thứ sáu, 29/10/2021 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg ngày 28/10 thông báo đổi tên Công ty Facebook thành Công ty Meta.

tm-img-alt
Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta. Nguồn: internet

Theo đài NPR, đây là một nỗ lực nhằm hay đổi hình ảnh công ty, từ một mạng xã hội thành công đến một nhà đổi mới công nghệ tập trung vào xây dựng tương tác trực tuyến thế hệ mới, được gọi là "metaverse" (tạm dịch: vũ trụ ảo).

Tuyên bố trên được ông Mark Zuckerberg đưa ra tại hội nghị Facebook Connect thường niên diễn ra vào ngày 28/10. “Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ việc giải quyết các vấn đề xã hội và trong nền tảng đóng, giờ là lúc tận dụng mọi thứ chúng tôi đang có và hướng tới xây dựng chương mới”, ông Zuckerberg nói, “Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo (metaverse), không chỉ còn là Facebook”.

Giám đốc điều hành Facebook đồng thời cho biết, các ứng dụng và thương hiệu của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi tên công ty.

Khi gõ tên miền “meta.com” sẽ hiện ra một trang giới thiệu mới về hoạt động của Facebook. Cách làm này tương tự như Google khi đưa công cụ tìm kiếm này trở thành công ty con của tập đoàn Alphabet.

Meta sẽ bao hàm nhiều sản phẩm, ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp, Oculus...

Facebook thông báo quyết định đổi tên công ty thành Meta chỉ vài ngày sau khi công ty tuyên bố sẽ bắt đầu công bố kết quả tài chính của khoản đầu tư lớn vào phòng thí nghiệm thực tế ảo, một phần trong nỗ lực tạo ra môi trường vũ trụ ảo (metaverse).

Cụm từ "metaverse" được nhà văn khoa học viễn tưởng Neal Stephenson đặt ra trong cuốn tiểu thuyết năm 1992 của ông: Snow Crash. Cụm từ này được sử dụng để ám chỉ không gian ảo đắm chìm, nơi mọi người có thể chơi trò chơi, tham dự các buổi hòa nhạc, gặp gỡ đồng nghiệp và mua tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số.

Bạn đang đọc bài viết Facebook chính thức đổi tên công ty thành Meta. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới