Thứ sáu, 29/03/2024 12:07 (GMT+7)

Facebook chưa thể khôi phục hoàn toàn sau 6 giờ gặp sự cố diện rộng

Song Lam -  Thứ ba, 05/10/2021 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến sáng 5/10 theo giờ Việt Nam, Facebook, gồm cả Messenger, Instagram, WhatsApp đã có thể truy cập được. Hệ thống thông tin, liên lạc trên các nền tảng này cũng quay trở lại bình thường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Khoảng 5 giờ 45 chiều theo giờ ET, một số người dùng bắt đầu có thể truy cập một phần vào ba ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 4-10, người dùng Facebook tại Việt Nam gặp tình trạng khó truy cập, sử dụng dịch vụ chập chờn, khó gửi tin nhắn, bình luận… Đến khoảng 22 giờ 34 cùng ngày, mọi dịch vụ của Facebook bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều trong tình trạng không thể sử dụng. Nhóm giám sát trang web Downdetector cho biết đây là sự cố lớn nhất mà họ từng thấy.

Sự cố ngừng hoạt động là đòn giáng thứ 2 vào "gã khổng lồ" truyền thông xã hội trong nhiều ngày sau khi một nhân viên đã nghỉ việc của công ty hôm 3/10 cáo buộc Facebook liên tục ưu tiên lợi nhuận hơn là kiềm chế những phát ngôn tiêu cực và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Rạng sáng 5/10, Facebook đã có đoạn tweet ngắn trên Twitter để lên tiếng về sự cố kể trên. Theo đó, đại diện Facebook cho biết:

tm-img-alt

"Chúng tôi biết rằng một số người dùng trên thế giới đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này", đại diện Facebook cho biết.

Cổ phiếu của Facebook đã giảm 4,9% vào hôm 4/10, đánh dấu mức giảm hàng ngày lớn nhất của công ty này kể từ tháng 11 năm ngoái, trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ bị bán tháo rộng rãi hơn.

Theo ước tính từ công ty đo lường quảng cáo Standard Media Index, Facebook - nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ 2 trên thế giới - đã mất khoảng 545.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi giờ trong thời gian ngừng hoạt động.

Sự cố này kéo dài hơn 6 tiếng và Facebook gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người dùng và doanh nghiệp khắp thế giới nhưng không cho biết lý do của sự cố./.

Bạn đang đọc bài viết Facebook chưa thể khôi phục hoàn toàn sau 6 giờ gặp sự cố diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới