Thứ bảy, 20/04/2024 11:37 (GMT+7)

Facebook muốn ghi lại mọi thứ người dùng nói, nghe thấy và nhìn thấy

Tú Anh -  Chủ nhật, 17/10/2021 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Facebook hiện đang phát triển một thiết bị có thể ghi lại mọi thứ mà người dùng làm trong ngày, bao gồm nhìn, nghe và ghi nhớ tất cả các cuộc trò chuyện, hành động của người dùng, những gì họ thấy.

Mục tiêu đó nằm trong kế hoạch tích hợp AI vào cặp kính thực tế tăng cường thông minh (AR) trong tương lai. Dự án được Facebook giới thiệu vào ngày 14/10 mang tên gọi Ego4D - một dự án dài hạn nghiên cứu về khả năng hiểu biết của AI và tương tác với thế giới như chúng ta vẫn làm, từ góc nhìn thứ nhất.

tm-img-alt
Thuật toán của Facebook nhất định có quyền truy cập vào mọi thứ mà người dùng làm khi đeo kính AR của công ty.

Để triển khai dự án này, Facebook đã tập hợp một nhóm gồm 13 trường đại học và phòng thí nghiệm từ 9 quốc gia khác nhau để thu thập hơn 2.200 giờ video góc nhìn thứ nhất của hơn 700 người tham gia trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Facebook cũng chỉ rõ rằng họ đã phát triển “Năm thách thức điểm chuẩn” để làm cho AI này thông minh hơn như phát triển trí nhớ theo từng giai đoạn: Điều gì đã xảy ra khi tôi làm như vậy và một việc như vậy; phát triển dự đoán sự kiện: Tôi có khả năng làm gì tiếp theo; phát triển nhận thức về bàn tay và đồ vật: Tôi đang làm gì và tôi có thể làm gì; ghi nhật ký bằng âm thanh-hình ảnh: Ai đã nói gì và khi nào; Tương tác xã hội: Ai tương tác với ai. Thuật toán của Facebook nhất định có quyền truy cập vào mọi thứ mà người dùng làm khi đeo kính AR của công ty vì công cụ sẽ phải tham khảo tất cả luồng video và âm thanh có sẵn để cải thiện.

Trong bối cảnh, Facebook đang đứng trước hàng loạt cáo buộc khai thác sử dụng thông tin người dùng cho những mục đích khác nhau, mong muốn muốn ghi lại mọi thứ người dùng nói, nghe thấy và nhìn thấy của Facebook chắc chắn khiến cộng đồng đặt ra các câu hỏi về bảo đảm quyền riêng tư và bí mật của người dùng. Trước những câu hỏi này, người phát ngôn của Facebook cho biết các biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng sẽ được tính toán và phát triển sau đó.

Trước đó, ngày 9/9/2021, Facebook đã cho ra mắt chiếc kính thông minh có tên Ray-Ban Stories, có thể chụp ảnh nhanh và quay video 30 giây qua hai camera độ phân giải 5 megapixe. Nó được đồng bộ với Facebook View, ứng dụng lưu trữ và cho phép người dùng chỉnh sửa trước khi chia sẻ ảnh, video tới các ứng dụng khác (không chỉ Facebook). Song một số chuyên gia đã dùng thử Ray-Ban Stories của Facebook cho rằng chiếc kính thông minh này có thể trở thành công cụ theo dõi trái phép.

Bạn đang đọc bài viết Facebook muốn ghi lại mọi thứ người dùng nói, nghe thấy và nhìn thấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ