Thứ tư, 24/04/2024 15:24 (GMT+7)

Festival Huế 2022 sẽ không bán vé các chương trình nghệ thuật

MTĐT -  Thứ ba, 14/06/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình nghệ thuật khai mạc chủ đề “Đất nước thái hòa, bốn phương an lạc”, diễn ra 20h ngày 25/6 tại Quảng trường Ngọ Môn, tôn vinh những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc Huế, kết hợp trình diễn thời trang áo dài.

tm-img-alt
Festival Huế 2022 trải dài bốn mùa, trong đó Tuần lễ cao điểm diễn ra từ ngày 25-30/6.

Theo Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết: “Chúng tôi đưa toàn bộ các sân khấu ra bên ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận, thưởng thức các chương trình nghệ thuật. Bởi vì sau một thời gian đại dịch, các chương trình nghệ thuật hầu như vắng bóng hoàn toàn. Đây là dịp làm hồi sinh không khí lễ hội, hoạt động văn hóa nghệ thuật ở trên địa bàn. Chính vì vậy, Ban tổ chức quyết định sẽ không bán vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ các chương trình nghệ thuật; vừa đáp ứng mục tiêu kích cầu du lịch, vừa để phát triển kinh tế - xã hội".

Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực Festival Huế 2022 Huỳnh Tiến Đạt tiết lộ, sẽ có 8 chương trình và 30 hoạt động đồng hành được tổ chức.

Chương trình nghệ thuật khai mạc chủ đề “Đất nước thái hòa, bốn phương an lạc”, diễn ra 20h ngày 25/6 tại Quảng trường Ngọ Môn, tôn vinh những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc Huế, kết hợp trình diễn thời trang áo dài. Ban tổ chức chú trọng phương thức tổ chức sử dụng công nghệ cao, đem lại sự mới mẻ cho chương trình.

Bên cạnh đó, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” sôi động, sẽ diễn ra buổi chiều các ngày 26-28/6. Ngoài phần quảng diễn đường phố của các đoàn nghệ thuật, lần đầu tiên các trò diễn dân gian từ địa phương trong tỉnh được phục dựng, biến thành trò diễn, hoạt cảnh trên đường phố phục vụ công chúng. Đây là cách giới thiệu hiệu quả nhất lễ hội dân gian, sinh hoạt truyền thống của địa phương với du khách. 

Chương trình quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng” sẽ diễn ra ngày 28.6, với Lễ hội rước mặt nạ tuồng và trình diễn tuồng cung đình tại Thanh Bình từ đường đến Nghinh Lương Đình. Biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế diễn ra từ ngày 26-29/6 tại các sân khấu mở ở trung tâm thành phố, có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước và đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Nga…

Các hoạt động đồng hành, hưởng ứng sẽ diễn ra liên tục trước, trong và sau thời gian Tuần lễ Festival gồm: Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Huế với Bốn phương” giới thiệu ẩm thực đường phố, Lễ hội “Chợ quê ngày hội”, Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”, Ngày hội Áo dài cộng đồng Huế...

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế 2022 đã hoàn tất. Tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ có 8 chương trình, lễ hội chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng hướng về cộng đồng, với sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật quốc tế và 15 đoàn, nhóm nghệ thuật truyền thống, nhóm nhạc trẻ nổi tiếng của Việt Nam.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Festival Huế 2022 sẽ không bán vé các chương trình nghệ thuật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.