Thứ sáu, 29/03/2024 16:29 (GMT+7)

Gala nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế” khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 01/07/2022 12:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 6 ngày đêm toàn tỉnh Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội, Tuần lễ Festival Huế 2022 (từ 25 đến 30/6) với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô.

tm-img-alt
Tối 30/6, tại sân khấu cồn Dã Viên ven sông Hương thơ mộng, Tuần lễ Festival Huế 2022 bước vào chương trình Gala giã bạn với chủ đề “Chào Huế”. Nguồn: Internet

Tối 30/6, tại sân khấu mở Cồn Dã Viên (trên sông Hương, TP Huế) diễn ra đêm Gala nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế” khép lại Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022 diễn ra từ 25- 30/6. Tuần lễ Festival Huế 2022 thật sự là kỳ lễ hội mang yếu tố cộng đồng, sự chung tay của mọi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp góp phần cho những hoạt động và chương trình thành công.

Chương trình gala âm nhạc và nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế!” khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển". Đêm gala “Chào Huế” không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời “chào tạm biệt” Tuần lễ Festival mùa hè và “xin chào” cho Festival mùa thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2022.

tm-img-alt
Tối 30/6, tại sân khấu cồn Dã Viên ven sông Hương thơ mộng, Tuần lễ Festival Huế 2022 bước vào chương trình Gala giã bạn với chủ đề “Chào Huế”. Nguồn: Internet

Đêm gala giã bạn - bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, được dàn dựng như một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với một sân khấu mở và tương tác, trong không khí náo nức, tưng bừng và tràn đầy sức trẻ - là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí lễ hội mùa hè. Các màn trình diễn kết hợp giữa những nghệ sĩ trong và ngoài nước trong đêm gala tiếp tục khẳng định một tinh thần kết nối, tính giao thoa, hội nhập và phát triển.

Theo Ban Tổ chức Festival Huế 2022, Tuần lễ Festival Huế 2022 với chuỗi 8 chương trình chính, 34 buổi biểu diễn nghệ thuật và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 11 sân khấu, thu hút hơn 250.000 lượt người tham dự.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế phát biểu. Nguồn: internet

Nhiều chương trình, lễ hội chính đã đạt hàng chục nghìn lượt khán giả tham gia và trải nghiệm như: Chương trình nghệ thuật khai mạc có khoảng 11.000 lượt người; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” có khoảng 12.000 lượt người; Lễ hội Bia có khoảng 9.000 lượt người; Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế có khoảng 15.000 lượt người; Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn có khoảng 10.000 lượt người; Chương trình “Hoàng Cung giao hòa” có khoảng 3.000 lượt người tham dự.

Năm nay, lần đầu tiên Festival Huế được đổi mới theo định hướng bốn mùa - Festival bốn màu, với nhiều sự kiện được tổ chức xuyên suốt năm, được chia thành Festival mùa Hạ - Festival mùa Thu - Festival mùa Đông - và Tuần lễ cao điểm Festival Huế diễn ra từ ngày 25 đến 30/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là Festival mùa Hạ.

Người dân và du khách đã có dịp thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của Huế, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đã tham gia phô diễn nét độc đáo, tinh tế, sự đa dạng về loại hình nghệ thuật, cháy hết mình trên sân khấu để đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật đầy bản sắc, thể hiện ước vọng về một thế giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia, tiêu biểu như: Ngày hội áo dài cộng đồng Huế 2022 có 8.000 lượt; Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Ẩm thực Huế với bốn phương” có 45.000 lượt; Lễ hội “100 món ăn đường phố” có 30.000 lượt; Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” với hơn 600 lượt bay treo và bay tự do; Lễ hội “Chợ quê ngày hội” có 170.000 lượt; Đêm nhạc EDM có 1.100 lượt tham gia; Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 có trên 70.000 lượt người tham dự.

Tuần lễ Festival Huế 2022, Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón 1.464 du khách quốc tế và 38.840 du khách Việt Nam tham quan; doanh thu đạt 5.767.370.000 đồng. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch, từ ngày 23 đến 30/6, tổng số du khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 180.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 155 tỷ đồng. Khách lưu trú ước đạt 72.000 lượt (trong đó có gần 2.200 khách quốc tế), công suất phòng khách sạn bình quân đạt 85% (riêng ngày 24 và 25/6 công suất phòng của các khách sạn trên 93%).

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gala nghệ thuật với chủ đề “Chào Huế” khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.