Thứ bảy, 20/04/2024 17:22 (GMT+7)

Gần 100 tình nguyện viên tham gia gom rác tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

MTĐT -  Thứ bảy, 21/05/2022 17:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, gần 100 tình nguyện viên đã tham gia nhặt rác. Hoạt động này nằm trong chuỗi chiến dịch Vì một SEA Games 31 Xanh.

tm-img-alt
Các tình nguyện viên chia nhau đi khắp khu vực khán đài, các địa điểm tổ chức các môn thi đấu thể thao SEA Games 31 để nhặt rác, thu gom các vỏ lon… Ảnh: Internet

Nằm trong chuỗi chiến dịch Vì một SEA Games Xanh, chương trình “Gom nhựa lựa quà”, “Gom rác nhựa - Giành huy chương xanh” đã được triển khai tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội từ ngày 12-23/5/2022.

Hai sự kiện cộng đồng này hướng tới mục tiêu cung cấp cho người dân, đặc biệt là giới trẻ và người hâm mộ thể thao thêm các thông tin về các loại rác nhựa có thể tái chế sau khi sử dụng, đồng thời khuyến khích và thúc đẩy thói quen thực tế trong việc phân loại và thu gom rác đúng cách, góp phần bảo vệ môi trường.

Năm nay, Việt Nam vinh dự trở thành chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31. Với tinh thần “Vì một Đông Nam Á khỏe mạnh hơn”, Đại hội không chỉ hướng tới mục tiêu công bằng, đúng tinh thần fair-play, mà còn hướng đến tổ chức một kỳ Đại hội xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường.

Các chương trình đã tập huấn và hỗ trợ một số trang thiết bị cho đội ngũ tình nguyện viên tham gia phân loại và thu gom rác tại các địa điểm thi đấu, các sự kiện cộng đồng với ý nghĩa thiết thực cũng được triển khai trong dịp này.

Một SEA Games Xanh - thân thiện môi trường với sức lan tỏa rộng khắp Đông Nam Á có thể tạo nên những thông điệp tích cực trong cộng đồng. Đây chính là sức mạnh của thể thao - tinh thần của thể thao.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gần 100 tình nguyện viên tham gia gom rác tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất