Thứ sáu, 19/04/2024 21:45 (GMT+7)

Gần 200 người tham gia dập lửa tại kho vật tư của nhà máy Biến áp Đà Nẵng

Bình An -  Thứ hai, 25/07/2022 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều tiếng nổ lớn, lửa bốc lên ngùn ngụt tại tổng kho vật tư thiết bị Nhà máy biến áp Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Vật tư vận tải xây lắp Điện lực miền Trung. Gần 200 người cùng hàng chục phương tiện được huy động đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ sáng 25/7, người dân địa phương phát hiện ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt bên trong tổng kho vật tư thiết bị của Nhà máy biến áp Đà Nẵng, thuộc Công ty Cổ phần Vật tư vận tải xây lắp Điện lực Miền Trung (số 27 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Thời điểm này, cột khói đen cao hàng trăm mét bao trùm trên khu dân cư xung quanh, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn vang trời.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP Đà Nẵng) đã điều động 22 xe cứu hỏa cùng gần 200 cán bộ, chiến sỹ các lực lượng đến hiện trường để tham gia dập lửa. Trong đó, có 2 xe của Công ty CP Môi trường đô thị và 1 xe của kho xăng dầu Petec Hòa Hiệp.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy.
tm-img-alt
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động đến hiện trường để dập lửa.

Được biết, kho bãi này chứa nhiều gỗ và các dung môi, hóa chất làm sơn nên trong quá trình cháy đã gây nổ các thùng hóa chất, ngọn lửa bùng phát nhanh gây khó khăn và nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy.

Tại hiện trường, nhiều nước sơn, hóa chất chảy loang lổ dọc đường, một phần mái tôn của khu nhà kho đã bị đổ sập, nhiều đoạn tường rào của khu nhà kho cũng đổ sập do vụ cháy.

Tất cả các cán bộ chiến sỹ đều phải mặc những bộ đồ phòng cháy chữa cháy chuyên dụng, đặc biệt là các bộ đồ bảo hộ chống bức xạ, đề phòng hóa chất cháy nổ.

tm-img-alt
Vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản.

"Ngay sau khi phát hiện đám cháy thì chúng tôi đã chia làm 3 mũi tấn công, một mũi từ kiệt số 27 Hoàng Văn Thái, một mũi từ số 29 Hoàng Văn Thái và một mũi phía sau khu nhà kho để ngăn chặn cháy lan, bảo vệ khu nhà dân phía sau", Thiếu tá Lê Văn Lưu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP Đà Nẵng) chia sẻ.

Đến 7h30' sáng nay, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm mát khu vực và dập tàn lửa.

Bạn đang đọc bài viết Gần 200 người tham gia dập lửa tại kho vật tư của nhà máy Biến áp Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...