Thứ sáu, 26/04/2024 04:16 (GMT+7)

Gần 300 phụ nữ mang thai ở một quận Hà Nội được tiêm vắc xin Covid

Trâm Anh -  Thứ ba, 21/09/2021 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các bà mẹ đang mang thai được chuẩn bị đầy đủ từ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ.

Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa tổ chức xong 3 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 300 phụ nữ mang thai tuần thứ 13 trở lên thuộc phường Quang Trung, Kiến Hưng, Phú Lương, Nguyễn Trãi, Yết Kiêu, Phú La, Dương Nội, Phú Lãm quận Hà Đông.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các bà mẹ đang mang thai tuần 13 trở lên, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Khu vực tổ chức tiêm chủng được bệnh viện bố trí hợp lý tại đơn nguyên khoa khám bệnh. 

Bệnh viện đã phối hợp với trạm y tế các phường bố trí hợp lý thời gian, gửi giấy mời phân khung giờ để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho các bà mẹ, sau khi tiêm xong các bà mẹ sẽ được theo dõi sức khỏe và siêu âm để kiểm tra tình trạng thai nhi.

tm-img-alt
Chị Nguyễn Thị Lan Anh (phường Kiến Hưng, Hà Đông) tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh (phường Kiến Hưng, Hà Đông) đang mang thai tuần thứ 20 được mời đến tiêm chủng. Chị cho biết, bản thân rất vui vì Bộ Y tế có khuyến cáo đối với phụ nữ đang mang thai nên tiêm vắc xin và việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tốt cho cả mẹ và con. Chị yên tâm khi được tiêm phòng ở một cơ sở y tế có đầy đủ điều kiện để sơ cấp cứu những trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Cùng chung niềm vui, phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (phường Kiến Hưng, Hà Đông) đang mang thai 32 tuần 4 ngày mong muốn được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 để phòng bệnh cho mẹ và con một cách an toàn nhất.

BSCKII Trần Ngọc Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, sau khi có thông báo triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho bác bà mẹ mang thai từ 13 tuần trở lên, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, tổ chức tập huấn, tổ chức tiêm cho 30 bà mẹ mang thai trên địa bàn và nhân viên đang mang thai làm việc tại bệnh viện, sau đó rút kinh nghiệm và triển khai 3 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các phường trên địa bàn quận.

tm-img-alt
Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Bệnh viện đã triển khai 06 dây truyền tiêm, trước khi tiêm các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc, tư vấn, ngoài ra các bà mẹ còn được tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai để các bà mẹ có sức khoẻ tốt nhất.

Bác sĩ Cường khuyến cáo đối với phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần, cần đảm bảo cho sức khoẻ cho mẹ và bé, vì vậy theo hướng dẫn, bác bà mẹ đang mang thai nên tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở y tế có chuyên khoa sản, để kịp thời theo dõi diễn biến cho các bà mẹ, nhằm đảm bảo an toàn nhất cho các bà mẹ mang thai./.

Bạn đang đọc bài viết Gần 300 phụ nữ mang thai ở một quận Hà Nội được tiêm vắc xin Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.