Thứ tư, 24/04/2024 19:10 (GMT+7)

Gần 4,1 nghìn lao động làm việc xuyên tết tại các KCN tỉnh Bắc Giang

Khánh Dung -  Thứ sáu, 27/01/2023 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão vừa qua, đến chiều 5 Tết (tức 26/1), trong các KCN: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Hòa Phú, Việt Hàn có 35 doanh nghiệp (DN) hoạt động trở lại

35 doanh nghiệp, khu công nghiệp, trở lại
Công nhân Công ty TNHH Youngone Bắc Giang (KCN Đình Trám) đi làm trở lại.

Tổng số lao động đi làm trở lại của các DN khoảng 7,6 nghìn người. Các DN có số lao động đi làm trở lại đông như: Công ty TNHH Seojin Việt Nam (KCN Song Khê - Nội Hoàng) hơn 2 nghìn công nhân; Công ty TNHH Samkwang Vina (KCN Quang Châu) hơn 1,1 nghìn công nhân; Công ty TNHH S-Connect BG Vina (KCN Vân Trung) 450 công nhân.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tại các KCN trong tỉnh có 13 DN có người lao động làm việc xuyên Tết với tổng số gần 4,1 nghìn người.

Cũng theo ông Đào Xuân Cường, trong các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có 403 DN. Dự kiến, ngày 30/1, tất cả các DN trong các KCN sẽ hoạt động trở lại bình thường với hơn 175 nghìn công nhân.

Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, sau Tết Nguyên đán, nhiều DN tiếp tục đẩy mạnh phát triển, mở rộng quy mô sản xuất như: Công ty TNHH Fuhong Precision Component (KCN Đình Trám), Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology Bắc Giang (KCN Vân Trung), Công ty TNHH JA Solar Việt Nam (KCN Quang Châu)…

Một số DN khác dự kiến hoàn thành xây dựng nhà xưởng, đi vào hoạt động trong quý I và quý II và sử dụng số lượng lớn lao động như: Công ty TNHH Cheng Loong Bắc Giang Công ty TNHH Fukang Techlonogy cùng ở KCN Quang Châu.

Bạn đang đọc bài viết Gần 4,1 nghìn lao động làm việc xuyên tết tại các KCN tỉnh Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.