Thứ sáu, 19/04/2024 17:14 (GMT+7)

Gần 50 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau buổi tham quan

Sơn Hà -  Thứ tư, 29/03/2023 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm), khi về đến trường, 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Học sinh trường Tiểu học Kim Giang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Ánh.
Học sinh trường Tiểu học Kim Giang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngày 28-3, hàng chục học sinh tại trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn.

Xác nhận thông tin trên, UBND quận Thanh Xuân cho biết các em học sinh nêu trên thuộc khối 1 và khối 2, đi tham quan theo chương trình do Trường tiểu học Kim Giang tổ chức ở trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm) cùng ngày.

Khi về đến trường, khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn nên được đưa đến các bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Theo UBND quận Thanh Xuân, Đến 16 giờ, có 41 cháu đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các học sinh còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình, phối hợp các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Liên quan đến vụ việc nhiều học sinh Trường tiểu học Kim Giang nghi bị ngộ độc sau khi đi tham quan, tối 28/3, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân cho biết, hiện nay các bệnh viện đang tập trung xét nghiệm tìm nguyên nhân, đồng thời tích cực điều trị, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Ủy ban nhân dân quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp với quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, quận sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Gần 50 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau buổi tham quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước