Thứ sáu, 29/03/2024 13:18 (GMT+7)

Gần 500 công dân Thái Bình từ miền Nam được đón về quê

Ngọc Tuyên -  Chủ nhật, 17/10/2021 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, chuyến tàu chở 498 công dân thuộc 5 huyện, thành phố gồm TP.Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Quỳnh Phụ, huyện Đông Hưng và huyện Tiền Hải đã về đến ga Nam Định an toàn.

Chuyến tàu này chở các công dân là người Thái Bình trước đó lưu trú tại TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 

tm-img-alt
Các công dân có hộ khẩu thường trú của địa phương nào về Khu cách ly của địa phương đó bằng ô tô. 

Đoàn tàu xuất phát từ 19 giờ 30 phút ngày 15.10 tại Ga Sài Gòn và dừng chân tại Ga Nam Định (tỉnh Nam Định) khoảng 9 giờ sáng 17.10. Tại đây, các ngành, đơn vị liên quan và 5 huyện, thành phố của tỉnh Thái Bình đã phối hợp phân loại các công dân có hộ khẩu thường trú của địa phương nào về Khu cách ly của địa phương đó bằng ô tô. 

Ngay sau khi công dân về khu cách ly, ngành y tế các địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các công dân này bằng phương pháp Realtime-PCR, đồng thời chia 2 nhóm đối tượng. Trong đó nhóm 1 gồm những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 được cách ly tập trung 7 ngày; nhóm 2 gồm những người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi cách ly tập trung 14 ngày.

tm-img-alt
Các công dân được hướng dẫn là thủ tục cách ly

Các công dân được đón về đợt này là người đảm bảo các điều kiện là công dân có hộ khẩu thường trú tại Thái Bình và thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên gồm phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi, người già yếu từ 65 tuổi trở lên, người bệnh (không thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm gây dịch), học sinh, sinh viên; giáo viên, người đi công tác theo phân công của các cơ quan, tổ chức; chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật của doanh nghiệp; người đi du lịch, thăm thân đang bị mắc kẹt và người lao động đang trong thời gian không có việc làm.

Theo kế hoạch ban đầu, có gần 1.400 công dân tỉnh Thái Bình sinh sống, làm việc tại TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đăng ký và đủ điều kiện đón về quê đợt 1.

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, chỉ còn 1.100 người có nhu cầu được đón về quê (trong đó có 160 trẻ em và hơn 20 phụ nữ có thai).

Dự kiến đoàn công dân trở về đợt 2 vào sáng mai, 18.10 với khoảng 600 người.

Bạn đang đọc bài viết Gần 500 công dân Thái Bình từ miền Nam được đón về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới