Thứ năm, 18/04/2024 20:15 (GMT+7)

Gần 70 người thiệt mạng do mưa lũ và sạt lở đất tại Ấn Độ

MTĐT -  Thứ bảy, 24/07/2021 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 67 người thiệt mạng ở bang miền Tây Maharashtra đợt mưa to gây sạt lở đất và lũ lụt tại nhiều khu vực và các tai nạn tương tự cũng xảy ra tại nhiều địa phương khác.

Ngày 23/7, giới chức Ấn Độ cho biết đã có ít nhất 67 người thiệt mạng ở bang miền Tây Maharashtra đợt mưa to gây sạt lở đất và lũ lụt tại nhiều khu vực thuộc bang trên.

Theo chính quyền bang Maharashtra, đất sạt lở đã vùi chết 36 người tại ngôi làng Taliye, cách thủ phủ Mumbai 180km, trong khi bốn người khác tử vong do sập nhà.

Các tai nạn tương tự cũng xảy ra tại nhiều địa phương khác ở bang trên, khiến 27 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt tại Chiplun, bang Maharashtra, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại các huyện xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng như Satara, Raigad và Ratnagiri, hỗ trợ người dân tron vùng khắc phục hậu quả thiên tai. Do mưa lớn - có nơi lên tới 594 mm, và nước sông tràn bờ, hoạt động cứu trợ gặp khá nhiều khó khăn.

Giới chức lo ngại hàng chục người dân đang bị mắc kẹt trong các vụ sạt lở đất ở Satara và Raigad.

Mưa lũ cũng gây ách tắc giao thông khi hàng nghìn xe tải đã bị mắc kẹt trên tuyến quốc lộ nối Mumbai với thủ phủ Bengaluru của bang Karnataka.

Nước lũ đã nhấn chìm hàng trăm ngôi làng cùng nhiều thị trấn, cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu, gây mất điện trên diện rộng và người dân thiếu nước sinh hoạt./.

Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Gần 70 người thiệt mạng do mưa lũ và sạt lở đất tại Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.