Thứ bảy, 20/04/2024 18:08 (GMT+7)

Gần 800 tình nguyện viên, liên lạc viên ra quân phục vụ APEC 2017

NAM HÀ -  Chủ nhật, 22/10/2017 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 2.000 hồ sơ ứng tuyển, TP Đà Nẵng đã lựa chọn được 74 liên lạc viên và 685 tình nguyện viên để tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ngày 21/10, UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức lễ ra quân liên lạc viên và tình nguyện viên tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, với sự tham dự của gần 800 liên lạc viên, tình nguyện viên.

Đây là những thành viên có vai trò hỗ trợ đảm bảo các hoạt động của lãnh đạo các nền kinh tế và các đoàn viên, hỗ trợ, phóng viên quốc tế trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đội ngũ tình nguyện viên được xem là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào sự thành công cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

“Các bạn sẽ là cầu nối giữa Ban tổ chức và nước chủ nhà với các đại biểu, các đoàn khách tham dự sự kiện, đồng thời cũng là người hỗ trợ cho các đoàn khách cũng như Ban Tổ chức triển khai công việc tại các địa điểm.

Với gần 800 tình nguyện viên từ các trường đại học thì qua kỳ APEC này các bạn sẽ nâng cao trình độ hiểu biết. Đặc biệt, các bạn như là sợi dây liền mạch, tiếp nối giữa các nền kinh tế, giữa các doanh nghiệp, giữa ban chỉ đạo trung ương cũng như là ban chỉ đạo của TP Đà Nẵng để đảm bảo rằng không có một sự cố dù nhỏ nhất xảy ra. Chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao Tuần lễ cấp cao APEC 2017” - ông Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu.

Trước đó, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng đã phối hợp với Tiểu ban Lễ tân thuộc Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tuyển chọn 74 liên lạc viên và 685 tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC. Gần 2.000 hồ sơ nộp trực tiếp và qua kênh trực tuyến, gần 900 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển với độ tuổi quy định từ 18 - 25 tuổi là sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Các liên lạc viên, tình nguyện viên đã trải qua nhiều cuộc phỏng vấn, thi tuyển bằng tiếng anh và hoặc một số ngôn ngữ khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.. cùng với đó là khả năng xử lý tình huống nhanh chịu được áp lực cao.

Tại buổi ra quân các liên lạc viên, tình nguyện viên cũng đã được tham gia chương trình tập huấn và trang bị kiến thức chung về các nền kinh tế thành viên của APEC, các thông tin về tổ chức sự kiện. Cách giải quyết một số vấn đề thường gặp, chức năng nhiệm vụ của liên lạc viên và tình nguyện viên, các địa chỉ liên lạc khi cần thiết... cũng là những nội dung quan trọng của tập huấn.

Bạn đang đọc bài viết Gần 800 tình nguyện viên, liên lạc viên ra quân phục vụ APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất