Thứ bảy, 20/04/2024 17:18 (GMT+7)

Gặp mặt lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống Covid-19 tiêu biểu

Bảo My -  Thứ ba, 22/02/2022 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/2/2022, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống Covid-19 tiêu biểu nhân dịp 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022).

tm-img-alt
TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chia sẻ: “Kể từ năm 2020 đến nay, đất nước nói chung, Thủ đô nói riêng đã gặp nhiều khó khăn thách thức do cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, gây ra bởi virus SARS-CoV-2. Giữ vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống dịch chính là đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế, công an, quân đội, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi là những người đã “không chọn việc nhẹ nhàng” ngày đêm sát cánh cùng người dân thủ đô chiến đấu với dịch bệnh. Đó là những bác sĩ điều trị bệnh nhân nặng, dù nhà ở ngay Hà Nội, nhưng đến nửa năm trời vẫn không được gặp gia đình. Là những y tá, điều dưỡng… cả ngày khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, giữa cái nóng 39-40 độ ngày hè, để lấy mẫu xét nghiệm, để hỗ trợ người bệnh… Là những tình nguyện viên, từ thanh niên cho tới người cao tuổi, từ hội phụ nữ, hội nông dân, bác trưởng thôn, … hay những chiến sĩ công an, quân đội, là bất cứ ai có thể bỏ dở bữa cơm gia đình mỗi khi nhận được điện thoại của F0 cách ly tại nhà, để mang đến cho họ viên thuốc hạ sốt hay mớ rau, cân thịt….  Tôi xin được dành lời cảm ơn từ đáy lòng mình đến tất cả lực lượng tuyến đầu ấy. 2 năm qua là thời gian vô cùng khó khăn và đầy thử thách với ngành y tế. Đó là những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ. Thế nhưng có lửa thì mới thử được vàng, có gian nan thì mới thử được sức. Có những việc chúng tôi không nghĩ mình có thể hoàn thành, nếu không được đặt vào những hoàn cảnh, thời điểm như vậy. Như chiến dịch tiêm chủng với quy mô chưa từng có từ trước đến nay, vào tháng 9 năm 2021. Trong đó có những ngày lực lượng y tế đã thực hiện tiêm hơn 600 nghìn mũi vắc xin phòng Covid-19, có những điểm tiêm chủng diễn ra tới 2, 3 giờ sáng. Đặc biệt, hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ, chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân đã diễn ra xuyên suốt, an toàn, hiệu quả trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua trên toàn địa bàn thành phố. Hay như việc triển khai điều trị, cấp phát thuốc và theo dõi F0 tại nhà với hình ảnh tất bật của những sắc xanh màu áo bảo hộ, những thanh niên tình nguyện, những thành viên của Tổ Covid cộng đồng… họ đã đi tới từng nhà, từng ngõ nhỏ, nơi mà người dân đang cần, bất kể ngày đêm vì sự bình yên của Thủ đô".

tm-img-alt
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc

TS Trần Thị Nhị Hà chia sẻ: “Dù biết rằng có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào, nhưng các y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu vẫn luôn dũng cảm, ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần cùng thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh. Đáng chú ý, các phương án chống dịch của Hà Nội luôn được thay đổi linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm, với tình hình dịch bệnh thực tiễn, và luôn bám sát chỉ đạo của Chính phủ. Quan trọng nhất là tất cả diễn biến dịch bệnh đều nằm trong kịch bản đã được Hà Nội xây dựng từ rất sớm, từ rất xa, điều đó giúp Hà Nội luôn ở trong tâm thế chủ động sẵn sàng ứng phó dịch bệnh”.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố không chỉ có sự góp sức của lực lượng y tế mà còn có sự tham gia của lực lượng công an, cảnh sát giao thông, các ban, ngành, đoàn thể, hiệp hội, đoàn thanh niên, tổ dân phố và đặc biệt là người dân... đã chung tay cùng với Đảng, chính quyền và ngành y tế nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ truy vết, xét nghiệm sàng lọc, cấp cứu, vận chuyển người bệnh nhiễm Covid-19 và các đối tượng thuộc diện cách ly đến khu thu dung, bệnh viện để chăm sóc và điều trị, theo dõi, cấp phát thuốc cho các đối tượng điều trị tại nhà... Qua đó, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội trong tầm kiểm soát, tỷ lệ tử vong được khống chế ở mức thấp.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Tham dự tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ghi nhận những đóng góp, kết quả của thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Hà Nội, thời gian qua không chỉ hỗ trợ các cơ sở của Bộ và các tỉnh thành trên cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19, mà còn nỗ lực không quản ngày, đêm tích cực phòng chống dịch trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, Hà Nội đã có nhiều chiến lược, biện pháp phòng chống dịch linh hoạt, với từng tình huống thích ứng an toàn với tình hình thực tế. Hà Nội cũng đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin Covid-19, góp phần tích cực bao phủ tỷ lệ tiêm vắc xin...

tm-img-alt
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội gửi tới các bác sĩ, y sỹ, cán bộ nhân viên y tế Hà Nội, Trung ương, các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch trên địa bàn thành phố lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thời gian qua, công tác phòng chống dịch trên địa bàn thủ đô cũng đã đạt được những kết quả nổi bật trong chủ động, quyết liệt, sáng tạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ những ngày đầu, đặc biệt trong chỉ đạo triển khai của cấp ủy, sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị các cấp, của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt, sự cống hiến của đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thủ đô với mục tiêu vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết và trước hết.

Để đạt được kết quả nêu trên phải kể đến sự đóng góp rất quan trọng của các y bác sĩ tuyến Trung ương, thành phố và các tỉnh, thành, các lực lượng công an, quân đội, tình nguyên viên, đảng viên, đoàn viên, hội viện... đã thầm lặng không quản ngại nguy hiểm, miệt mài cống hiến sức lực, trí tuệ, tận tâm, tận lực trên mặt trận phòng chống dịch. Đặc biệt không thể nào quên các hình ảnh cán bộ y tế thủ đô trong bộ quần áo bảo hộ làm việc quên ăn, những chiến sĩ công an nhiều ngày không về nhà để phục vụ phòng chống dịch... Mỗi đồng chí với nhiệm vụ khác nhau song có chung mục tiêu là bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu mỗi cán bộ y tế, công an, quân đội... tham gia lực lượng tuyến đầu hãy luôn là những tấm gương sáng về sự nỗ lực, hy sinh, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe và để lại hình tượng ấm áp nhất. Ngành y tế thủ đô cần phát huy tiếp tục những kết quả đã đạt được, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tập trung đổi mới củng cố, hoàn thiện hệ thống y tế từ thành phố đến cơ sở, ưu tiên đầu tư tạo bước chuyển biến toàn diện về tổ chức, nhân lực, tài chính, sơ sở vật chất, trang thiết bị và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao hoạt động y tế dự phòng và hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đẩy mạnh xã hội hóa y tế để huy động nguồn lực xã hội để phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất ngành y; đổi mới cơ chế tài chính y tế, đảm bảo quyền lợi người dân tham gia bảo hiểm y tế gắn với tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế.

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và sử dụng nguồn nhân lực y tế đáp ứng yêu cầu đổi với và trú trọng đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ y tế.

Đội ngũ cán bộ y tế không ngừng nỗ lực, tiếp tục cống hiến tài năng, tâm sức cho sự phát triển của ngành y nói chung và thủ đô nói riêng; không ngừng nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, thành tựu trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mỗi cán bộ ngành y tế luôn là tấm gương sáng về sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức cống hiến cho sự nghiệp vinh quang chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 21/2/2022 về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 56 tập thể và 27 cá nhân thuộc thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng ký ban hành Quyết định số 687/QĐ-UBND ngày 21/2/2022 về việc khen thưởng cho 27 tập thể, 37 cá nhân, có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Gặp mặt lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống Covid-19 tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất