Thứ ba, 16/04/2024 23:40 (GMT+7)

GĐ BV Việt Đức kêu gọi khẩn thiết vì khẩu trang tặng không đạt chuẩn

MTĐT -  Thứ hai, 09/08/2021 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo BV Việt Đức, nhiều khẩu trang nhận từ các nguồn tài trợ không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, thời gian qua nhiều nhà tài trợ, nhóm hảo tâm đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ trang thiết bị bảo hộ tặng các cán bộ y tế để giúp bảo vệ những người trực tiếp chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy rất nhiều khẩu trang nhận từ các nguồn tài trợ không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Theo ông Giang, khẩu trang N95 là "lá chắn" quyết định việc ngăn ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2. "Hầu hết những trường hợp lây nhiễm cho cán bộ y tế trong khi chăm sóc điều trị người bệnh là do mang khẩu trang không đạt chuẩn. Đây là nguy cơ rất nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của cán bộ y tế", GS Giang nói.

Thực tế, gần đây cơ quan quản lý đã bắt một vụ buôn bán khẩu trang N95 giả rất lớn. Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho rằng có khả năng nhiều khẩu trang tặng cho các cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng được cung cấp từ nguồn này.

"Chúng tôi khẩn thiết đề nghị các nhà tài trợ, đơn vị cá nhân từ thiện khi mua trang bị bảo hộ, đặc biệt là khẩu trang N95 tặng cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 cần tìm hiểu rõ xuất xứ, tiêu chuẩn kỹ thuật, mã nơi sản xuất, đảm bảo trang bị đạt tiêu chuẩn để bảo vệ các thầy thuốc và nhân viên y tế trong khi chăm sóc điều trị cho người bệnh, góp phần cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng đại dịch", GS.TS Trần Bình Giang đề nghị.

Ảnh minh hoạ/Nguồn:Internet.

Khẩu trang N95 được sản xuất dựa theo tiêu chuẩn chất lượng cao và khắt khe của Viện Quốc gia Hoa Kỳ về An toàn vệ sinh lao động. Cụm từ N95 có nghĩa là khẩu trang với công dụng lọc được 95% hạt bụi mịn, vi khuẩn, virus với kích thước siêu nhỏ chỉ 0.3 micromet trong không khí. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản khẩu trang N95 có khả năng lọc không khí tốt hơn so với khẩu trang y tế thông thường.

Lớp lưới lọc của khẩu trang N95 được làm bằng sợi polyme tổng hợp mịn với tác dụng lọc các hạt bụi siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy. N95 được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, có cấu tạo từ 3 đến 4 lớp và được cố định với nhau bằng đường viền dập rất bền bỉ.

Để tăng độ vừa vặn và ôm sát khuôn mặt, N95 còn được thiết kế thêm nẹp bằng sắt hoặc nhựa tại sóng mũi. Và loại khẩu trang này được thiết kế với cách thức đeo qua đằng sau đầu hoặc đeo qua 2 mang tai.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết GĐ BV Việt Đức kêu gọi khẩn thiết vì khẩu trang tặng không đạt chuẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.